- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Crưm kêu gọi lập tòa án xét xử tội ác của Zelensky

© Ảnh : Telegram / Zelensky OfficialTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu nghị viện Crưm Vladimir Konstantinov cho rằng toàn bộ tội ác của Vladimir Zelensky cần được đưa ra xét xử tại tòa án.

"Tôi chắc chắn rằng sẽ nhanh chóng tiến tới thời điểm chúng ta thành lập một tòa án để điều tra những tội ác mà Zelensky và băng đảng của ông ta gây ra trong 8 năm đối với cư dân của đất nước Ukraina cũ. Đây là tội ác diệt chủng đối với người dân Donbass, hàng nghìn vụ sát hại dân thường, tra tấn, nhạo báng các cựu chiến binh Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, phá hủy di tích lịch sử và văn hóa v.v.", - ông Konstantinov nói với Sputnik.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev nói Zelensky đã kết án tử hình người dân Ukraina ra sao
Theo quan điểm của ông, Zelensky sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hành vi của mình, vì tội ác của ông ta không giới hạn thời hiệu xét xử.

“Chúng tôi sẵn sàng nỗ lực hết sức để tổ chức tòa án này”, - người đứng đầu nghị viện Crưm nhấn mạnh và nói thêm rằng những người hiện nay đang ủng hộ và dung túng cho “những tội ác của băng đảng Kiev” cũng có thể phải ngồi trên ghế bị cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала