EU giúp người tị nạn Ukraina gây bất lợi cho các nước nghèo ở châu Á và châu Phi

© AFP 2023 / Peter LazarNgười tị nạn Ukraina tại nhà ga xe lửa ở Slovakia
Người tị nạn Ukraina tại nhà ga xe lửa ở Slovakia - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Dòng người tị nạn Ukraina đến châu Âu đã khiến viện trợ cho các nước nghèo ở châu Á và châu Phi phải giảm xuống, nhà bình luận Anchal Vohra viết trong bài báo cho Foreign Policy.
“Người Ukraina đã được giúp đỡ bằng cái giá của hàng triệu người khác trên khắp thế giới đang phụ thuộc vào phương Tây về thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cơ bản và giáo dục” - bà Anchal Vohra nói.
Theo bà Anchal Vohra, hơn 300 triệu người, một nửa trong số đó là trẻ em, đang rất cần sự giúp đỡ, nhưng những người tị nạn Ukraina đã đẩy họ xuống xếp hàng phía sau. Đồng thời, bà Vohra nhấn mạnh rằng việc giảm viện trợ diễn ra vào thời điểm điều kiện sống của các tầng lớp người dân dễ bị tổn thương này ngày càng xấu đi do biến đổi khí hậu và giá cả tăng cao.

Ai đã không nhận được sự giúp đỡ?

"Năm nay, các nước như Syria, Ethiopia, Venezuela và Cộng hòa Dân chủ Congo đã không nhận được chưa đầy một nửa số viện trợ mà họ yêu cầu. Tuy nhiên, Ukraina đã nhận được tài trợ trong một thời gian ngắn kỷ lục", bài báo viết.

Theo Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 30 tháng 8, hơn bảy triệu người tị nạn từ Ukraine đã đến các nước châu Âu.
Chữ Z trên ô tô - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức sẽ bố trí cho người tị nạn Ukraina lưu trú trong các container có chữ Z
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала