Bộ Ngoại giao Nga: Ukraina ủng hộ Mỹ đánh canh bạc xâm lược Iraq

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, nhắc lại Ukraina nằm trong số những nước ủng hộ cuộc phiêu lưu của Hoa Kỳ để xâm chiếm bất hợp pháp Iraq.

Lý do cho cuộc xâm lược

Vào tháng 2 năm 2003, Ngoại trưởng Hoa Kỳ lúc đó là Colin Powell trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tuyên bố ông đã nhận được thông tin về công nghệ sản xuất vũ khí sinh học của nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein và trình diễn một ống nghiệm có bột trắng. Nhiều người đã kết luận đây là một ví dụ về vũ khí hủy diệt hàng loạt được sản xuất tại Iraq. Sau đó, hóa ra CIA đã thông tin sai cho chính quyền, không có vũ khí sinh học nào được tìm thấy ở Iraq và Ngoại trưởng giải thích ông đã đưa ra một ống nghiệm giả để thuyết phục.

"Sergey Lavrov khi đó là đại diện thường trực của Nga tại LHQ, và ông ấy đã làm mọi cách để ngăn Hội đồng Bảo an và LHQ bị lôi kéo vào cuộc phiêu lưu này (Hoa Kỳ xâm lược Iraq bất hợp pháp), vì vậy người Mỹ đã không nhận được mong muốn hợp pháp hóa tội ác của họ, nhưng tội ác đã được thực hiện", - bà nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Empathy Manuchi.

Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Việt Nam, Iraq và hiện tại: bệnh nan y của Hoa Kỳ là gì?
Zakharova nói thêm Hoa Kỳ tập hợp bộ sậu của mình, "đã phá hủy nhà nước vào thời điểm đó, hoàn toàn chà đạp lên chủ quyền đất nước".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала