- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Zelensky xác nhận G7 có ý định kéo dài xung đột

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Moscow (Sputnik) – Ông Vladimir Zelensky, trong một bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo của các nước G7, đã xác nhận ý định trì hoãn và mở rộng chiến sự khi đề xuất "ba bước" để thiết lập hòa bình ở Ukraina, liên quan đến việc cung cấp vũ khí tầm xa, - Ông Vladimir Zharikhin, phó giám đốc Viện CIS, nói với Sputnik.
Trước đó, trong lời kêu gọi tới lãnh đạo các nước G7, ông Zelensky đã tuyên bố "ba bước" theo ông sẽ mang lại hòa bình cho đất nước Ukraina, một trong những điều kiện là cung cấp cho Ukraina xe tăng, pháo, đạn pháo hiện đại, cũng như nhiều pháo phản lực và tên lửa tầm xa hơn.

"Trên thực tế, đây không phải là lời kêu gọi hòa bình mà là lời đích thân ông ấy kêu gọi đảm bảo mở rộng chiến sự, vì điều đó đòi hỏi phải cung cấp vũ khí tầm xa ngày càng mạnh mẽ. Tất nhiên, ông ấy mong muốn tiếp tục xung đột vào năm tới , bao gồm cả việc tấn công vào lãnh thổ của Nga", - vị chuyên gia này nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Phương Tây không cần một Zelensky còn sống
Theo ý kiến ​​​​của chuyên gia này, một chiến thắng quân sự cho Kiev là không thể, và ông Zelensky cũng nhận ra điều này và đang hành động theo lệnh của Washington.

"Đây là sự tiếp nối chính sách của giới lãnh đạo Ukraina nhằm đạt được "hòa bình" thông qua chiến thắng về mặt quân sự. Vì trên thực tế điều đó là không thể được ngay cả khi Ukraina được cung cấp các hệ thống pháo và tên lửa tầm xa từ phương Tây, điều này có nghĩa là ông ấy đang thực hiện những sắp đặt mà Hoa Kỳ đã giao cho - tiếp tục cuộc xung đột này xa hơn nữa, lâu hơn nữa, bất kể những tổn thất to lớn mà quân đội Ukraina phải gánh chịu", - vị chuyên gia kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала