Đài Loan sẽ tăng cường hỏa lực cho "sát thủ tàu sân bay"

© AP Photo / Taiwan Ministry of National DefenseTên lửa siêu thanh chống hạm chiến thuật HF-3 Hsiung Feng III
Tên lửa siêu thanh chống hạm chiến thuật HF-3 Hsiung Feng III - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đài Loan sẽ tăng cường hỏa lực cho các tàu hộ tống lớp Tuo Chiang, vốn được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay". Lô tàu mới được đóng cho Lực lượng Hải quân Trung Hoa Dân Quốc sẽ nhận được nhiều tên lửa chống hạm hơn, tờ South China Morning Post (SCMP) viết.
Việc chế tạo lô tàu hộ tống thứ hai sẽ bắt đầu vào năm 2023, dự kiến năm 2026 tàu sẽ được chuyển giao cho Hải quân Đài Loan. Các tàu hộ tống mới sẽ tăng số lượng tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh (ASC) Hsiung Feng III từ bốn lên tám chiếc. Tàu còn chở 4 tên lửa Hsiung Feng II.
Báo cáo của Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết hỏa lực của các tàu sẽ được tăng lên do"các mốiđe dọa ngày càng tăng" từ các tàu hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và tầm bắn của các tên lửa phóng từ tàu của Trung Quốc.
Các cuộc tập trận quân sự ở Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Chuyên gia bình luận về thông tin Mỹ thiếu hụt vũ khí cho Đài Loan
Tên lửa Hsiung Feng IIIđạt tốc độ trên 3.000 km/h. Tầm bắn của tên lửa chống hạm siêu thanh là 160 km. Cần lưu ý rằng tên lửa chống hạm Hsiung Feng II có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 140 km. Tàu hộ tống loại này còn được trang bị tên lửa phòng không, hệ thống pháo phòng không Phalanx CIWS, súng cỡ nòng 76 mm và súng máy.
Vào tháng 11, Trung Quốc lần đầu tiên trình diễn tên lửa không đối không siêu thanh YJ-21 mới nhất của mình. Andrey Chan, tổng biên tập tạp chí quân sự Canada Kanwa Asian Defense, nói với SCMP rằng mục đích của việc trình diễn này là để cảnh báo Mỹ không can thiệp vào kế hoạch của Bắc Kinh nhằm thống nhất Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала