Nhà khoa học chính trị: nhiều người ở phương Tây muốn tổng thống Nga kiềm chế

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những người tham gia hội nghị bàn tròn ở Vienna kêu gọi giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraina và mong muốn Tổng thống Nga Vladimir Putin kiềm chế. Theo yêu cầu của Sputnik, nhà khoa học chính trị Alexander Konkov bình luận về các tuyên bố trên.
Những người tham gia bàn tròn tại Vienna kêu gọi tổ chức một hội nghị hòa bình để giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraina, đồng thời mong muốn Tổng thống Nga Vladimir Putin kiềm chế, Sputnik đưa tin.
Bàn tròn thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraina đã được tổ chức vào tối thứ Hai tại Vienna. Sự kiện do Nền tảng Phi Đảng vì Hòa bình và Trung lập tổ chức, với sự tham gia trực tiếp của nguyên Phó Thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache.
Về phần mình, nghị sĩ Đức Christina Baum (đại diện Đảng "Lựa chọn thay thế cho Đức"), nói rằng người dân Đức quan tâm đến việc ngăn chặn leo thang ở Ukraina. Nhận xét về các điều kiện tiên quyết cho tình hình hiện tại, bà nhắc nhớ rằng, ban đầu Nga đã tuyên bố không chấp nhận khả năng Ukraina gia nhập NATO.
Trên đài Sputnik, nhà phân tích chính trị Alexander Konkov bày tỏ tin tưởng rằng những ý kiến ​​như vậy sẽ xuất hiện ngày càng thường xuyên hơn ở châu Âu, bất chấp thực tế là ban lãnh đạo EU hiện tại đã "tư nhân hóa" chương trình nghị sự về vấn đề Ukraina.
Các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Liên bang Nga V.Putin và Tổng thống Hoa Kỳ J. Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
"Không có tình ý": nhà khoa học chính trị đánh giá kết quả đàm phán giữa Putin và Biden

"Phải nói rằng tiếng nói của bộ phận gồm những người có đầu óc tỉnh táo của các nước châu Âu đang vang lên ngày càng rõ hơn. Tuy nhiên, khó có thể mong đợi những tuyên bố mang tính hệ thống trong tình hình hiện nay, bởi vì Liên minh châu Âu đã trở thành nơi mà bất kỳ cuộc thảo luận nào về vấn đề xung đột ở Ukraina hoàn toàn bị loại trừ. Các thể chế châu Âu đã hợp nhất xung quanh ý tưởng trừu tượng về "chiến thắng trước Nga", khiến họ mù quáng trong cơn điên cuồng chống Nga. Các nhà lãnh đạo EU hiện tại về cơ bản đã tư nhân hóa chương trình nghị sự về vấn đề Ukraina và đang cố gắng bảo vệ nó tránh bất kỳ loại hình chỉ trích nào. Nhưng những tuyên bố như vậy sẽ ngày càng được nghe thấy nhiều hơn từ các chính trị gia riêng biệt, đại diện của các lực lượng chính trị, tập trung vào diễn biến sự kiện mang tính xây dựng, và quan trọng nhất là tìm kiếm những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cử tri của họ”, - Alexander Konkov nói.

Ông cũng lưu ý rằng nhiều người ở phương Tây mong muốn nhà lãnh đạo Nga kiềm chế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала