Ở Canada lan truyền tin giả về việc Nga sử dụng các loại đạn bị cấm

© AP Photo / Efrem LukatskyTại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev
Tại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chính trị gia Canada và các phương tiện truyền thông chính thống đang lan truyền các báo cáo sai sự thật về việc Nga sử dụng bom chùm ở Ukraina, Đại sứ quán Nga tại Canada cho biết.

"Các phương tiện truyền thông chính thống của Canada và cá nhân các chính trị gia đang tung tin thất thiệt rằng Nga đang sử dụng bom chùm ở Ukraina. Nga chưa bao giờ làm điều này. Sự thật là Ukraina đang vi phạm tất cả các nghĩa vụ quốc tế", - phái đoàn ngoại giao cho biết trên Twitter.

Cơ quan ngoại giao Nga lưu ý rằng Kiev đang sử dụng vũ khí bị cấm nhằm vào các mục tiêu phi quân sự, đồng thời yêu cầu nguồn cung cấp mới từ phương Tây để tiếp tục tấn công các khu dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự.
Quân đội Ukraina ở các vị trí gần khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng các vũ khí bị cấm
"Chúng tôi mong đợi Thủ tướng (Canada) Justin Trudeau và Nội các Bộ trưởng ngay lập tức lên án chế độ Kiev vì những hành động khủng khiếp đã gây ra đối với dân thường", - các nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Nếu ngược lại, như đại sứ quán Nga đã chỉ ra, thì có thể nảy sinh những ý nghĩ về "tính hai mặt" và "đồng lõa" của Canada.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала