- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR kể về tình hình mặt trận

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin
Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình mặt trận rất khó khăn, nhưng có tiến triển ở Ugledar, Maryinka và các hướng khác, người đứng đầu CHND Donetsk Denis Pushilin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tình hình ở tiền tuyến còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các đơn vị chúng tôi vẫn tiếp tục tiến quân. Nếu nói về hướng Ugledar, thì kẻ địch chưa từ bỏ ý định phản công, nhưng... quân chúng tôi đã đẩy lùi các cuộc tấn công và tiến về phía trước. Chỉ có điều không nhanh như mong muốn. Nhưng tiến được dù chỉ 50-100-200 mét nhiều khi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng các khu dân cư", - ông nói.

Theo Pushilin, "các trận chiến liên tục diễn ra ở hướng Maryinka, giao tranh khá ác liệt ngay cạnh các công trình ở Maryinka hoặc gần những gì còn lại tại khu vực này".
"Kẻ địch tiếp tục bổ sung quân dự bị, cố gắng chiếm lại những vị trí mà chúng để mất. Tuy nhiên các đơn vị của chúng tôi đã đẩy lùi các cuộc phản công đó và tiếp tục tiến dần từng mét vào chính khu dân cư của Maryinka", - ông nói.
Một số quận của Donetsk bị pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR cáo buộc Ukraina sử dụng các biện pháp chiến tranh khủng bố
Pushilin cũng thông báo có sự tiến triển theo hướng Pervomaisk, điều này rất quan trọng đối với việc giải phóng cư dân.
"Việc này sẽ làm giảm cơ hội của địch nhằm tiếp cận trực tiếp các khu dân cư. Đặc biệt nhờ vậy Donetsk sẽ an toàn hơn. Tôi nghĩ rằng việc chiếm Avdeevka hiện nay là điều cần thiết để chấm dứt việc pháo kích cả Donetsk lẫn Yasinovataya", - ông cho biết.
Ở hướng Mayorsk, theo Pushilin, "các vị trí cũng đang được giữ vững trước những nỗ lực phản công của kẻ thù, việc tiến quân cũng đang tiếp tục theo hướng Dzerzhinsky".

“Còn về Artemovsk thì theo hướng này hiện chúng tôi thấy lực lượng Wagner đang dọn dẹp Yakovlevka theo hướng Soledar và tiếp tục công việc ở khu vực lân cận thành phố Artemovsk nhằm tạo điều kiện cần thiết để trực tiếp dọn sạch quân địch ở chính thành phố này", - ông Pushilin nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала