- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz ủng hộ hợp tác với Nga sau khi chiến dịch đặc biệt kết thúc

© AFP 2023 / COLE BURSTONOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hợp tác kinh tế với Nga có thể thực hiện được sau khi cuộc xung đột ở Ukraina kết thúc, Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu trước Ủy ban về quan hệ kinh tế Đông Âu ở Berlin, được báo Zeit trích dẫn.

"Thủ tướng Đức đã nói về triển vọng nối lại hợp tác kinh tế với Nga sau khi kết thúc chiến tranh với Ukraina", - tờ báo dẫn lời Thủ tướng.

Theo ông Scholz, Nga, "nước sẽ kết thúc chiến tranh, cũng cần có cơ hội để bắt đầu hợp tác kinh tế trở lại vào những thời điểm khác".
“Nhưng không phải là bây giờ” - ông nói rõ.
Scholz nói thêm rằng hiện tại mối quan hệ giữa Đức và Nga đang bị thu hẹp.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Người Đức chỉ trích ông Scholz vì thái độ ngu xuẩn đối với Nga
"Bây giờ chúng tôi đang thắt chặt các biện pháp trừng phạt", - Thủ tướng nhắc nhở.
Đồng thời, ông bổ sung rằng nước Nga ngay cả sau khi cuộc xung đột ở Ukraina kết thúc vẫn là quốc gia lớn nhất ở lục địa châu Âu.
"Vì vậy, việc chúng ta phải chuẩn bị cho thời điểm đó là rất quan trọng", - ông Scholz kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала