Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ kiểm soát chặt lực lượng quân sự ở biên giới

© AFP 2023 / Stringerquân đội Trung Quốc
quân đội Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phía Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ kiểm soát chặt chẽ quân đội của mình ở biên giới Trung-Ấn, Bộ Tư lệnh Chiến đấu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Khu vực phía Tây cho biết trong một tuyên bố.
"Chúng tôi yêu cầu phía Ấn Độ kiểm soát chặt chẽ và kiềm chế quân đội ở tiền tuyến, đồng thời hợp tác với Trung Quốc để duy trì hòa bình và yên tĩnh ở biên giới", - trích tuyên bố đăng trên tài khoản WeChat chính thức của Bộ Tư lệnh Chiến đấu Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Khu vực phía Tây hôm thứ Ba.
Tuyên bố lưu ý rằng vào ngày 9 tháng 12, các binh sĩ biên phòng của Khu chỉ huy chiến đấu phía Tây của PLA đã bị quân đội Ấn Độ chặn lại bất hợp pháp trong các cuộc tuần tra định kỳ ở phía Trung Quốc của đường kiểm soát trên thực tế ở phần phía đông của biên giới Trung-Ấn. Các bên hiện đã rút quân.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin hôm thứ Ba cho biết tình hình ở biên giới Trung-Ấn nhìn chung ổn định và hai bên liên tục duy trì liên lạc về các vấn đề biên giới thông qua các kênh ngoại giao và quân sự.
Tàu khu trục Tarkash của Hải quân Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Ấn Độ theo dõi hoạt động của tàu gián điệp Trung Quốc ở Vịnh Bengal
Trước đó, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Ấn Độ nói với Sputnik rằng ít nhất 6 binh sĩ Ấn Độ đã bị thương trong cuộc đụng độ với lực lượng quân đội Trung Quốc ở bang Arunachal Pradesh vài ngày trước. Ông xác nhận rằng vụ đụng độ giữa quân đội hai nước diễn ra vào ngày 9 tháng 12 tại khu vực Tawang, đồng thời cho biết sau vụ việc, đại diện của chỉ huy quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp nhằm khôi phục hòa bình và yên tĩnh dọc theo tuyến kiểm soát thực tế trên biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала