Các nhà lãnh đạo của nước cộng hòa tự xưng Kosovo ký đơn xin gia nhập EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhKỷ niệm 10 năm ngày độc lập của Kosovo
Kỷ niệm 10 năm ngày độc lập của Kosovo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSOKVA (Sputnik) - Theo Đài phát thanh và truyền hình Kosovo (RTK), Tổng thống nước cộng hòa tự xưng Kosovo Vyosa Osmani, Thủ tướng Albin Kurti và Chủ tịch Quốc hội Glauk Konyuftsa đã ký đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu.
Trước đó, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho rằng việc Pristina dự kiến nộp đơn xin gia nhập EU vào ngày 15/12 sẽ là sự vi phạm trực tiếp và là "sự sụp đổ của các thỏa thuận Washington".

Vấn đề công nhận nền độc lập của Kosovo

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2020, Washington đã ghi nhận một số nghĩa vụ của lãnh đạo Serbia và Kosovo (Thỏa thuận Washington), bao gồm lệnh cấm Pristina xúc tiến ứng cử vào các tổ chức quốc tế, cũng như việc Beograd dừng làm việc với các thủ đô thế giới để rút công nhận nền độc lập của Kosovo. Vào đầu tháng 8 năm ngoái, Quốc hội Kosovo đã không ủng hộ nghị quyết buộc thực thể không được công nhận phải tuân thủ Hiệp định Washington.
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Tổng thống Serbia Vucic kêu gọi người Albania và người Serbia giữ hòa bình ở Kosovo và Metohija
Vùng tự trị Kosovo và Metohija của Serbia tuyên bố độc lập đơn phương vào tháng 2 năm 2008, và những năm gần đây đã cố gắng tham gia các tổ chức quốc tế, bao gồm UNESCO và Interpol. Hơn 60 quốc gia, trong đó có Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, cũng như 5 quốc gia thành viên EU phản đối việc công nhận Kosovo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала