Thượng nghị sĩ Nga nêu cơ hội duy nhất của phương Tây để duy trì sự thống trị trên thế giới

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov trên kênh Telegram của mình đã gọi việc thiết lập một kiểu chủ nghĩa thực dân mới là cơ hội duy nhất để phương Tây duy trì sự thống trị của mình trên thế giới.
Chính trị gia Nga đã bình luận như vậy về công bố của CNBC rằng Ấn Độ vào năm 2030 có thể trở thành nền kinh tế thứ ba trên thế giới, thay thế Nhật Bản và Đức.
“Các trung tâm quyền lực của thế giới phương Tây sẽ dần dần, từ từ nhưng đều đặn bị lật đổ như vậy khỏi những vị trí hàng đầu trong nền kinh tế thế giới, và sau đó- là chính trị”, -Thượng nghị sĩ viết.
Pushkov lưu ý rằng trong những điều kiện này, cơ hội duy nhất cho thế giới phương Tây là biến thế giới đang phát triển thành một "phương Tây mới", theo nghĩa là tích hợp giới tinh hoa và tầng lớp trung lưu của mình vào hệ tư tưởng, văn hóa đại chúng và ma trận tâm lý của phương Tây.
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Thượng nghị sĩ Nga chỉ ra dấu hiệu chia rẽ "không thể hòa giải" ở Mỹ
"Trên thực tế, chúng ta đang nói về một kiểu chủ nghĩa thực dân mới - thông tin và ý thức hệ, trong đó phương Tây sẽ thực hiện sự thống trị của mình một cách chất lượng bằng các phương pháp mới", - thượng nghị sĩ kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала