Giám đốc Energie AG: Mỹ sẽ giữ giá khí đốt cao ở EU thêm 20 năm nữa

© Fotolia / By-studiokhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mỹ sẽ tiếp tục giữ giá khí đốt của EU ở mức cao khi các hợp đồng dài hạn được ký kết trong 20 năm trên cơ sở "nhận hoặc trả tiền", Werner Steinecker, Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của tập đoàn năng lượng Áo Energie AG, cho biết.
"Ngay cả khi chiến tranh kết thúc, năng lượng sẽ không trở nên rẻ hơn nhiều. Không cần phải ảo tưởng về điều này. Ngay cả ở châu Âu hòa bình, khí đốt sẽ không còn rẻ như trước. Đắt và theo phương thức "nhận hàng hoặc trả tiền" trong 20 năm. Dù bằng cách nào, bạn sẽ phải trả tiền cho nó", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với OÖNachrichten.
Theo ông, giờ đây "Hoa Kỳ quan tâm đến việc tiếp tục các hành động thù địch", vì "họ kiếm tiền từ LNG, làm suy yếu Nga, kiếm tiền từ vũ khí và ngăn cản mối quan hệ hợp tác giữa Nga và châu Âu".
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Mỹ cố gắng ngăn cản OPEC+ thông qua quyết định cắt giảm sản lượng dầu
Không thể loại trừ tình trạng thiếu khí đốt nguy hiểm vào mùa đông ở Áo, do kho dự trữ khí đốt không được bổ sung và giá tăng chóng mặt, cựu Phó Thủ tướng Áo, cựu lãnh đạo Đảng Tự do Áo cánh hữu Heinz-Christian Strache đã nói trước đó trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала