Báo cáo thế nào là việc của ông Dũng, cơ quan chức năng vẫn điều tra, làm rõ

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong báo cáo về sự việc xảy ra tại sân golf BRG Đà Nẵng, ông Nguyễn Viết Dũng cho biết chị N.A.L. đã có hành vi xúc phạm đến danh dự, uy tín và nhân phẩm ông.
Theo giải trình của ông Dũng, ngày 6/12 ông và một số đối tác có đến sân golf BRG Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn để chơi golf.
Chị N.A.L. là nhân viên phục vụ, hướng dẫn nhóm người chơi này. Tuy nhiên, do bất đồng với cách tính số gậy trong một hố khi đánh golf, chị N.A.L. đã có hành vi xúc phạm đến danh dự, uy tín và nhân phẩm ông Dũng.
"Trong lúc cự cãi do bức xúc, thiếu kiềm chế nên tôi đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, làm chị L. bị thương phần mềm ở vùng mặt", ông Dũng giải trình.
Theo ông Dũng, sau khi xảy ra sự việc, ông Dũng và người thân đã liên hệ để xin lỗi và hỗ trợ thiệt hại về tinh thần lẫn thể chất cho chị L..
"Đến hôm nay, sức khỏe của chị L. hoàn toàn bình thường, tâm lý tốt và đã quay trở lại làm việc từ ngày 13/12/2022", ông Dũng báo cáo HĐND.
Ông Dũng cũng bày tỏ sự hối tiếc về hành động đã gây ra với chị L. cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam và gửi lời xin lỗi đến thường trực HĐND tỉnh.
Sân golf. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đại biểu HĐND "quật" caddy "nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật"
Đồng thời, sẵn sàng làm việc, hợp tác với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc nêu trên và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cá nhân tôi có sai phạm.
Phía sân golf cũng xác nhận chị L. đã đi làm trở lại.
Chiều cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, ông Trình Minh Đức, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được báo cáo, giải trình cụ thể của ông Nguyễn Viết Dũng (là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam) bị tố đánh nữ nhân viên sân golf.
Theo ông Đức, nội dung của bản báo cáo, giải trình trình bày cụ thể về vụ việc trong lúc đánh golf. Sau khi nhận bản giải trình của ông Nguyễn Viết Dũng thì Thường trực HĐND tỉnh đang giao cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
“Vụ việc xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng nên chúng tôi đã liên hệ nhờ anh em ngoài đó điều tra, cung cấp thông tin. Hiện chưa thể xác định việc ông Dũng có vi phạm hay không. Trường hợp vi phạm thì theo quy định của pháp luật để xử lý, sai tới đâu xử lý tới đó. Trong việc này, mình chưa bàn đến việc có vi phạm tư cách đại biểu hay không vì chưa có đầy đủ thông tin”, ông Đức thông tin thêm.
Ông Nguyễn Công Thanh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cho rằng trách nhiệm là một đại biểu HĐND tỉnh thì khi xảy ra vụ việc, gây dư luận thì buộc phải báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh.
“Cá nhân ông Dũng đã có báo cáo giải trình, nhưng cơ quan chức năng phải làm việc cụ thể, nếu có những hành vi (đánh nữ nhân viên - PV) thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Cá nhân ông Dũng báo cáo như thế nào là chuyện của ông, tuy nhiên để làm rõ vụ việc thì phải có cơ quan chức năng khác điều tra, làm rõ”, ông Thanh nói.
Golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng Nguyễn Viết Dũng - golfer đánh người là ai?
Đáng chú ý, trong báo cáo ông Dũng cho rằng mạng xã hội và phương tiện thông tin truyền thông lợi dụng sự việc này đăng tải nhiều bài viết, thông tin sai sự thật, khai thác chuyện đời tư, vu khống, quy chụp khi chưa có kết luận từ cơ quan chức năng, gây mất uy tín, danh dự cá nhân và gia đình, doanh nghiệp và HĐND tỉnh.
Do vậy, ông Dũng đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ quan báo chí đăng tải, phát tán những thông tin thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp, uy tín, danh dự các cá nhân có liên quan.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, bên lề kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam, khi phóng viên hỏi có hay không chuyện đánh caddy bằng gậy golf, ông Dũng nói là "người ta nói thêm nói bớt" cho ông:
"Chuyện bé xé ra to, vớ vẩn, chả đâu vào đâu cả. Đây là việc bôi nhọ người khác!".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала