- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyển giao Patriot cho Kiev sẽ là bước cơ bản của Washington dẫn đến leo thang

CC BY-SA 2.0 / Sivi Steys / PatriotTên lửa Patriot
Tên lửa Patriot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Patriot của Mỹ cho chế độ Kiev, nếu xảy ra, sẽ là một bước cơ bản của Hoa Kỳ dẫn tới leo thang - hiện giờ, Bộ chỉ huy quân sự Nga nên tính toán kế hoạch đáp trả, Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm phân tích thương mại vũ khí thế giới (TsAMTO) nói với Sputnik hôm thứ Tư.

"Đây sẽ là một bước cơ bản hướng tới sự leo thang từ phía Washington, nhằm mục đích không chỉ kéo dài sự tồn tại của chế độ Vladimir Zelensky, mà còn làm phức tạp đáng kể các cuộc không kích của Nga nhằm vào các mục tiêu chính của hệ thống quản lý quân sự và nhà nước, cũng như hệ thống năng lượng của Ukraina", - ông Korotchenko nói.

Trước đó, CNN dẫn các nguồn tin cho biết, trong tuần này, Mỹ có thể thông báo chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Kiev. Về phía mình, cựu tướng quân đội Hoa Kỳ Mark Hertling nói rằng quân đội Ukraina sẽ không thể sử dụng Patriot ngay sau khi nhận được nó, điều này sẽ mất thời gian để chuẩn bị các đơn vị của Ukraina về tổ hợp nếu việc đào tạo không được tiến hành bí mật trước.
"Bộ chỉ huy quân đội Nga cần xây dựng một kế hoạch hành động phù hợp ngay bây giờ nếu việc chuyển giao như vậy trở thành hiện thực và làm mọi cách để ngăn chặn việc tạo ra một hệ thống phòng không tích hợp ở Ukraina",- Korotchenko nhấn mạnh.

Hệ thống phòng không thống nhất của Ukraina

Đầu tháng 12, ông cũng nói với Sputnik rằng các đồng minh phương Tây của Kiev đang cố gắng tạo ra một hệ thống phòng không tích hợp thống nhất (AD) của Ukraina - khi đó, được biết rằng Lầu Năm Góc đã đặt hàng từ Raytheon cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không NASAMS mới cho Kiev.
Theo đánh giá của chuyên gia, nhiệm vụphân bổ vai trò của các đồng minh của Ukraine cũng đang diễn ra : một số quốc gia đóng góp bằng việc cung cấp radar, những quốc gia khác có hệ thống tên lửa phòng không tương ứng , còn những nước khác cung cấp hệ thống điều khiển chiến đấu tự động.

Đặc điểm của hệ thống tên lửa phòng không Patriot

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot là một trong những yếu tố chính của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp của Quân đội Hoa Kỳ, cùng với các hệ thống tầm xa hơn và ngắn hơn khác. Có nhiều lựa chọn khác nhau cho các tổ hợp có tầm bắn từ 30 đến 160 km, cũng như các sửa đổi được thiết kế đặc biệt để đánh chặn tên lửa đạn đạo. Các tổ hợp Patriot đang phục vụ một số quốc gia NATO và đồng minh của Mỹ ở Trung Đông.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao Mỹ từ chối cung cấp hệ thống phòng không Patriot cho Ukraina?
Trong trường hợpPatriot được tích hợp thông qua các đường chỉ huy của NATO với các hệ thống phòng không khác do phương Tây sản xuất được giao cho Kiev, đặc biệt là NASAMS và IRIS-T, các trung tâm phòng không địa phương rải rác của Ukraina sẽ được kết hợp thành một không gian thông tin duy nhất với khả năng nhận dạng kịp thời được tăng cường và phân bổcác mục tiêu trên không giữa các tổ hợp khác nhau. Theo kế hoạch của Kiev và các đồng minh, điều này sẽ làm giảm hiệu quả của các cuộc tấn công tên lửa ồ ạt của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала