NATO nghiên cứu khả năng tăng cường phòng không trước mối đe dọa từ tên lửa và UAV

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – NATO đang tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ trên không và tên lửa để chống lại các mối đe dọa có thể xảy ra từ máy bay không người lái và tên lửa hành trình, Bloomberg đưa tin, dẫn lời Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Không quân Liên quân NATO Johnny Stringer.
NATO đang cân nhắc cách tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa và phòng không để chống lại các mối đe dọa như máy bay không người lái và tên lửa có cánh có bán trên thị trường.
Ông Stringer cũng nói với Bloomberg rằng liên minh cần tập trung vào việc tăng cường khả năng phòng không theo nhiều cách khác nhau, từ radar và hệ thống cảnh báo sớm đến tên lửa, "tương ứng với các mối đe dọa" mà NATO phải đối mặt.

Những thách thức mới

Vị Phó tư lệnh của bộ chỉ huy lưu ý rằng trong thập kỷ qua, NATO phải đối mặt với số lượng thách thức ngày càng tăng lên, bao gồm khả năng của một số quốc gia cũng như các nhóm khủng bố sở hữa và sử dụng máy bay không người lái làm vũ khí.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Thủ tướng Đức Scholz hy vọng sẽ có hệ thống phòng không châu Âu trong 5 năm tới

Lá chắn chống tên lửa châu Âu

Hồi tháng 10, Đức và 13 quốc gia thành viên NATO đã ký tuyên bố về việc lập ra một hệ thống phòng không tiên tiến hơn của châu Âu European Sky Shield ("Lá chắn chống tên lửa châu Âu"). Theo sáng kiến của Berlin, điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách hiện có trong hệ thống phòng không châu Âu hiện tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала