- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin: Nhóm lính đánh thuê nước ngoài mới rời Idlib đến Ukraina

© AFP 2023 / Omar Haj KadourQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
Các nguồn tin Idlib nói với Sputnik rằng một nhóm chiến binh nước ngoài mới đã di chuyển từ các làng phía đông bắc Jisr al-Shughur và Latakia ở tây bắc Syria về hướng một cuộc xung đột vũ trang hoàn toàn khác. Hầu hết các chiến binh gốc Chadian rời đi: họ được cử làm lính đánh thuê đến Ukraina, đứng về phía Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Theo các nguồn tin, chỉ riêng trong tháng 11, khoảng 40 chiến binh Chadian sống như một cộng đồng khủng bố riêng biệt ở tỉnh Idlib (những vùng lãnh thổ này trên danh nghĩa nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh Uyghur từ "Đảng Hồi giáo Turkestan") đã được gửi thành ba đợt đến lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, và từ đó đến Ukraina.
Các nguồn tin cũng lưu ý rằng quá trình chuyển giao các chiến binh được thực hiện với sự phối hợp giữa một bên là lãnh đạo của các tổ chức khủng bố "Đảng Hồi giáo Turkestan" và "Jabhat al-Nusra*" và bên kia là hiến binh Thổ Nhĩ Kỳ. Giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển giao diễn ra ở khu vực biên giới giữa thành phố Harem của Syria và thành phố Reyhanli ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đoàn nước ngoài của lực lượng vũ trang Ukraina

Các nguồn tin xác nhận rằng các cuộc đàm phán gần đây đã diễn ra giữa tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham* và đại diện của các chiến binh Chadian ở Idlib. Người Chadian được hứa giúp đỡ trong việc di chuyển đến lãnh thổ Ukraina: họ sẽ phải gia nhập cái gọi là "Quân đoàn nước ngoài" của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Những người lính đánh thuê được hứa hẹn mức lương lên tới 6.000 USD/tháng, cũng như hỗ trợ trong việc gửi gia đình họ đến Ukraina sau đó và cung cấp nhà ở.
Theo các nguồn tin, trong cùng một cuộc đàm phán, các nhóm khủng bố đã nêu diều kiện rằng khoảng 40 chiến binh Chadian sẽ rời khỏi tỉnh Idlib - vị trí của họ sẽ do đại diện của "Jabhat al-Nusra*" đảm nhận. Đồng thời, không quá 20 chiến binh Chadian sẽ ở lại Idlib: ở đây đang nói về việc duy trì trụ sở của họ ở vùng Darkush gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
Lính cứu hỏa giải cứu người mắc kẹt trên ô tô sau lũ quét ở Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Multimedia
Lính cứu hỏa giải cứu người mắc kẹt trên ô tô sau lũ quét ở Tây Ban Nha
Các nguồn tin cho biết: chiến binh Chadian, giống như người Duy Ngô Nhĩ, miễn cưỡng tham gia chiến đấu bên phía Lực lượng Vũ trang Ukraina: sắc tộc của họ có thể gây ra vấn đề. Thêm nữa, cảtình trạng của những người tị nạn ở châu Âu sau đó sẽ không thể nhận được nữa.
Các chiến binh Chadian đã vào Syria vào năm 2017. Hiện tại, họ đang sinh sống tại ba cộng đồng hỗn hợpở khu vực giữa làng Jisr al-Shugur ở phía nam Idlib và một số làng ở phía đông bắc Latakia. Những lãnh thổ này nằm dưới sự kiểm soát của nhóm Duy Ngô Nhĩ "Đảng Hồi giáo Turkestan". Ngoài các chiến binh Chadian, các chiến binh gốc Albania và Uzbekistanđang chiến đấu dưới sự bảo hộ của nhóm người Duy Ngô Nhĩ.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала