- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức Scholz cảnh báo việc phá hoại sự thống nhất của EU trong việc ủng hộ Ukraina

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, những người phản đối ủng hộ Ukraina trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ không thể ngăn cản các sáng kiến như vậy, đồng thời ám chỉ hành động của Hungary. Lời của ông được Reuters trích dẫn.

“Bất cứ ai nghĩ rằng họ có thể làm suy yếu các giá trị của Liên minh Châu Âu, mà tất cả các quốc gia thành viên đã cam kết bằng cách ngăn chặn chính sách đối ngoại và an ninh của họ, sẽ thất bại trong nỗ lực này,” - chính trị gia này cảnh báo.

Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Sự thống nhất của EU chống Nga đang đối mặt với vấn đề khó khăn

Bơm vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала