Vingroup "tìm được" đối tác đảm bảo nguồn cung pin xe điện trong 5 năm tới

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaLắp ráp ô tô tại nhà máy ô tô VinFast Việt Nam
Lắp ráp ô tô tại nhà máy ô tô VinFast Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công ty CP Giải pháp năng lượng VinES và Công ty TNHH Cavico Lao Mining đã ký kết hợp tác cung ứng nguyên liệu nickel phục vụ sản xuất pin lithium của VinES hôm 13/12.
Cụ thể, phía Công ty Cavico Lao Mining sẽ ưu tiên đáp ứng nhu cầu về nickel - nguyên liệu quan trọng sản xuất pin lithium xe điện cho VinES trong tối thiểu 5 năm tới.
Cavico Lao Mining (thành viên Cavico Việt Nam) hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và phát triển mỏ khoáng sản, đã được cấp phép đầu tư khai thác và chế biến nickel, cobalt tại mỏ đa kim ở Lào với diện tích 80 km2. Ưu thế về vị trí địa lý gần với Việt Nam tạo thuận lợi lớn cho doanh nghiệp này trong việc vận chuyển, cung ứng nickel cho VinES.
Ông Bùi Quảng Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cavico Lao Mining - khẳng định:
“Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn, khát vọng của Vingroup trong việc xây dựng thương hiệu ôtô điện của Việt Nam cạnh tranh công bằng với các thương hiệu thế giới. Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi rất vinh dự chung tay đóng góp vào mục tiêu lớn đó của Vingroup thông qua mối quan hệ hợp tác với VinES để đảm bảo nguồn cung cho sản xuất pin - bộ phận quan trọng nhất của những chiếc xe điện”.
VinFast Lux A2.0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Lý do VinFast dừng chương trình “Đổi cũ lấy mới”
Bà Phạm Thùy Linh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES cho biết, thị trường xe điện đang phát triển với tốc độ cao trên phạm vi toàn cầu, kéo theo đó là nhu cầu về pin. Hợp tác này sẽ nâng cao năng lực sản xuất, phát triển các dòng pin cho xe điện và thiết bị lưu trữ điện năng mà doanh nghiệp đang triển khai.
Hiện tại, VinES đang vận hành hai nhà máy sản xuất cell pin và pack pin trong tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô - xe máy điện VinFast (Hải Phòng). Thời gian tới công ty sẽ đưa vào hoạt động nhà máy công suất 100.000 pack pin một năm tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và mới động thổ xây dựng một nhà máy liên doanh sản xuất pin LFP với đối tác Gotion tại Hà Tĩnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала