LHQ đặt câu hỏi về việc mở rộng thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhChuẩn bị cuộn cỏ khô trên cánh đồng ở khu vực Ust-Labinsk, vùng Krasnodar
Chuẩn bị cuộn cỏ khô trên cánh đồng ở khu vực Ust-Labinsk, vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Tổng thư ký LHQ Martin Griffiths cho biết việc mở rộng thỏa thuận ngũ cốc bao gồm cả các cảng mới của Ukraina là điều đáng nghi ngờ. Lời của ông được Reuters trích dẫn.
“Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu [thỏa thuận] có thể được mở rộng, bởi vì càng nhiều ngũ cốc được đưa vào thị trường thế giới thì càng tốt theo quan điểm của chúng tôi, từ quan điểm của toàn thế giới. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ khả thi ngay lập tức”, - ông nói.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Thỏa thuận ngũ cốc cho thấy khả năng ngoại giao ở Ukraina

Thỏa thuận ngũ cốc

Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, hai văn kiện liên quan đã được ký kết nhằm giải quyết các vấn đề về nguồn cung cấp thực phẩm và phân bón cho các thị trường thế giới. Chúng là một gói. Điều đầu tiên, tài liệu thừa nhận nghĩa vụ của LHQ phải dỡ bỏ các hạn chế khác nhau đối với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và phân bón Nga sang thị trường thế giới. Thứ hai xác định quy trình xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp Ukraina từ các cảng Biển Đen do Kiev kiểm soát. Tuy nhiên, như Moskva chỉ ra, về xuất khẩu từ Nga, tài liệu này vẫn chưa có kết quả. Dự kiến, thỏa thuận sẽ chấm dứt vào ngày 19 tháng 11 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала