- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh không loại trừ việc cung cấp tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina

© AFP 2023 / Ben StansallTên lửa hành trình hàng không do MBDA Storm Shadow sản xuất
Tên lửa hành trình hàng không do MBDA Storm Shadow sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace không loại trừ khả năng cung cấp tên lửa hành trình máy bay Storm Shadow cho Ukraina, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

"Tôi sẽ không suy đoán về việc chuyển giao các loại vũ khí. Nga muốn biết loại vũ khí nào chúng tôi có thể chuyển cho Ukraina để hỗ trợ nước này. Chúng tôi sẽ thảo luận điều này với Ukraina dựa trên nhu cầu và khả năng kỹ thuật của họ", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Times Radio.

Đồng thời, ông chỉ ra sự cần thiết phải bổ sung kho đạn dược và hệ thống tên lửa chống tăng của Anh trong bối cảnh cung cấp thiết bị và vũ khí tích cực cho Ukraina. Wallace đảm bảo Anh sẽ không tấn công Nga, nhưng có ý định tiếp tục giúp đỡ Ukraina.
"Chúng tôi không cố gắng tấn công Nga. Công việc của chúng tôi là giúp Ukraina tự vệ", - Wallace lập luận.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao Mỹ từ chối cung cấp hệ thống phòng không Patriot cho Ukraina?
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết khả năng cung cấp hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ cho chính quyền Kiev sẽ là một thời điểm quan trọng trong cuộc xung đột ở Ukraina.
"Nếu Hoa Kỳ làm điều này (cung cấp Patriot), thì đây là một bước rất quan trọng", - ông nói.
Trước đó, CNN dẫn lời đại diện giấu tên của giới chức Mỹ đưa tin, Washington đang hoàn thiện kế hoạch cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала