Các nước EU không thống nhất được gói trừng phạt mới

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Reuters dẫn lời các nhà ngoại giao cho biết các nước EU đã không đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt mới đối với Liên bang Nga.

"Các quốc gia thành viên EU đã không đạt được đồng thuận về gói trừng phạt thứ 9 chống lại Liên bang Nga tại cuộc đàm phán vào tối thứ Tư", -hãng này dẫn lời các nhà ngoại giao cho biết.

Đồng thời, một trong những nhà ngoại giao lưu ý rằng các nước châu Âu đã tiến gần hơn đến một thỏa thuận, nhưng một số quốc gia, bao gồm cả Ba Lan, vẫn phản đối.
Trước đó, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết ông hy vọng sẽ đạt được đồng thuận về gói trừng phạt thứ 9 trong tuần này.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Ba Lan trì hoãn hình sự hóa hành vi trốn lệnh trừng phạt của EU

Việc trừng phạt Nga

EU đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga trong vấn đề Ukraina và đã đưa ra 8 gói trừng phạt liên tiếp, bao gồm cả các biện pháp hạn chế đối với các cá nhân và các ngành kinh tế. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, trong khi các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала