Điện mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không 1972 được gửi từ Nga đến Việt Nam

© AP PhotoTrận Điện Biên Phủ
Trận Điện Biên Phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngày 15 tháng 12, Chủ tịch Hội Cựu chuyên gia quân sự từng công tác tại Việt Nam Nikolai Kolesnik đã gửi thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972.
Thư gửi đến Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân Việt Nam, Trung tướng Vũ Văn Kha, Chủ nhiệm Ủy ban liên lạc bạn chiến đấu Quân chủng Phòng không Việt Nam, Anh hùng Lực lượng Phòng không Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch Hội đồng Cựu chiến binh Lữ đoàn 236 QĐNDVN, Anh hùng Lực lượng vũ trang Việt Nam, Thượng tá Nguyễn Quang Hùng và các cựu quân nhân-tên lửa, cũng như toàn thể binh sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

"Thay mặt cho tất cả các thành viên Hội Cựu chuyên gia quân sự từng công tác tại Việt Nam, tôi xin chân thành chúc mừng các đồng chí và toàn thể các cựu chiến binh và binh sĩ Quân chủng Phòng không-Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng trận không chiến Hà Nội tháng 12 năm 1972!

Hệ thống phòng không của Việt Nam, được tạo ra với sự giúp đỡ của các chuyên gia quân sự Liên Xô, đã anh dũng đứng vững và chiến thắng trong cuộc đọ sức cam go kéo dài "12 ngày đêm rực lửa" – trận "Điện Biên Phủ trên không", trận "Stalingrad trên không Hà Nội", – ông Nikolai Kolesnik viết.

Một điều mang tính biểu tượng là ngày 8/12/2022, theo lời mời của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi, cuộc gặp mặt lần thứ 50 các cựu chiến binh Liên Xô trong Chiến tranh Việt Nam đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Moskva.

"Điều đó xác nhận rằng chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn Việt Nam! Tất cả cựu chuyên gia quân sự Liên Xô trước đây đều vô cùng ấm áp nhớ về những người bạn chiến đấu Việt Nam đã cùng nhau xây dựng nên hệ thống phòng không của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đẩy lùi các cuộc không kích của Mỹ, chia sẻ niềm vui chiến thắng và nỗi đau thương mất mát trong những năm tháng gian khổ của cuộc chiến tranh chống Mỹ xâm lược."

B-52 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
«Nỗi kinh hoàng cho đế quốc Mỹ»: Lời tiên tri của Bác Hồ về pháo đài bay B-52

"Chúng tôi xin chúc mừng các bạn nhân ngày chiến thắng trọng đại - kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không của Hà Nội", kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và nhân dịp Năm mới 2023 sắp tới! Xin kính chúc các đồng chí cựu chiến binh và các đồng chí quân nhân mạnh khỏe, trường thọ, gia đình hạnh phúc, chúc các chiến sĩ Quân chủng Phòng không Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nâng cao trình độ chiến đấu, vững vàng bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân Việt Nam!" – bức điện mừng của Chủ tịch Hội Cựu chuyên gia quân sự từng công tác tại Việt Nam Nikolai Kolesnik nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала