Gần 40 người chết ở Ấn Độ vì uống phải rượu giả

© Sputnik / Idris Mohammed / Chuyển đến kho ảnhXe cấp cứu ở Ấn Độ
Xe cấp cứu ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất 39 người đã chết và một số người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở bang Bihar của Ấn Độ sau khi uống phải rượu giả, tờ Hindustan Times đưa tin, dẫn nguồn tin cảnh sát.
Vụ việc đã gây ra các cuộc phản đối tại quốc hội Bihar, khi các nhà lãnh đạo đảng đối lập lên tiếng phản đối chính sách cấm rượu hoàn toàn của chính quyền bang. Ngược lại, người đứng đầu bang Nitish Kumar kêu gọi người dân cảnh giác và không mua phải rượu giả, đồng thời tuyên bố cần phải tìm ra những kẻ liên quan đến việc sản xuất rượu. Ngay sau đó, chính quyền các huyện đã thành lập các nhóm các quan chức đi đến tận các ngôi làng bị ảnh hưởng và gặp gỡ gia đình các nạn nhân để tìm những kẻ có thể đã bán rượu bất hợp pháp.
Lệnh cấm bán và sản xuất rượu có hiệu lực ở Bihar vào năm 2016, sau đó thị trường rượu bất hợp pháp, bao gồm cả rượu giả, được hình thành ở bang này. Gần 100 người ở bang này đã chết vì uống rượu kém chất lượng trong năm qua, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.
Xe cấp cứu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
22 thiếu niên tử vong trong quán rượu ở Nam Phi

Mục tiêu của các cơ quan chức năng

Chính quyền Ấn Độ đang cố gắng giảm mức tiêu thụ rượu của người dân bằng cách áp thuế nặng lên tới 70% hoặc bằng cách áp đặt các hạn chế đối với việc bán rượu. Dân số của đất nước tiêu thụ rượu sản xuất tại nhà từ dừa, mía, hạt điều v.v., thường được sản xuất với sai phạm về công nghệ và dẫn đến ngộ độc hoặc tử vong.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала