Gordon Ramsay ca tụng ẩm thực Việt Nam trong top ngon nhất thế giới

© AP Photo / Chris PizzelloGordon Ramsay
Gordon Ramsay  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
Mới đây, Gordon Ramsay một lần nữa ca ngợi nền ẩm thực Việt Nam, với những món ăn mà theo ông là “không thể chê được”.
Trước đó, năm 2013, vị đầu bếp nổi tiếng từng đến Việt Nam để học chế biến các món đặc sản địa phương.

“Nếu sinh ở Việt Nam, tôi chỉ là một đầu bếp tồi”

Mới đây, trong buổi trò chuyện với một YouTuber Hàn Quốc, đầu bếp trứ danh Gordon Ramsay đã nhắc đến Lào, Việt Nam và Madrid (Tây Ban Nha) như những điểm đến có nền ẩm thực hàng đầu thế giới.
Cụ thể, Gordon cho biết ông vừa tham quan các vùng nông thôn ở Lào và cảm thấy rất ấn tượng với đồ ăn ở quốc gia này. Đồng thời, ông cũng cho biết bản thân rất “mê” các món ăn Việt Nam.
© Ảnh : YouTube/조승연의 탐구생활Ảnh chụp màn hình từ YouTuber Hàn Quốc Cho Seung Yong với Gordon Ramsay
Ảnh chụp màn hình từ YouTuber Hàn Quốc Cho Seung Yong với Gordon Ramsay - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Ảnh chụp màn hình từ YouTuber Hàn Quốc Cho Seung Yong với Gordon Ramsay
"Tôi mới trở lại Lào và dành thời gian tại các vùng nông thôn, tránh những điểm du lịch. Đồ ăn ở đó trên cả tuyệt vời. Còn Việt Nam là nơi có nhiều món không thể chê được. Tôi yêu Việt Nam và mê các món ăn tại đây", Gordon nói.
Đây không phải lần đầu tiên đầu bếp người Scotland dành lời ca ngợi các món ăn Việt. Trước đó, khi đến ghi hình mùa thứ 2 của series Gordon's Great Escape vào năm 2013, Gordon cũng đã nhiều lần tỏ ra bất ngờ về ẩm thực Việt Nam.
Siêu đầu bếp người Scotland từng đến Việt Nam ghi hình mùa thứ 2 của series Gordon's Great Escape hồi năm 2013. Khi đó, bản thân ông còn gặp khó khăn khi học công thức ướp vịt của một nữ đầu bếp Hà Nội, bán hủ tiếu ở chợ nổi Cần Thơ với dì Hai hay tráng bánh cuốn.
"May mắn tôi không sinh ra ở Việt Nam, nếu không tôi chỉ là một đầu bếp tồi", ông nói.
© Ảnh : YouTube/조승연의 탐구생활Ảnh chụp màn hình từ YouTuber Hàn Quốc Cho Seung Yong với Gordon Ramsay
Ảnh chụp màn hình từ YouTuber Hàn Quốc Cho Seung Yong với Gordon Ramsay - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Ảnh chụp màn hình từ YouTuber Hàn Quốc Cho Seung Yong với Gordon Ramsay

Quá ấn tượng với đồ ăn Việt Nam, Gordon đã đưa hủ tiếu vào bài thi trong chương trình Master Chef mùa thứ 4 với lời dặn dò thí sinh: "Đây là một trong những món tuyệt nhất tôi từng ăn, vì vậy đừng khiến tôi thất vọng".

Đầu bếp “thượng thừa” Gordon Ramsay

Trong chuyến thăm đến Lào mới đây để tìm cảm hứng cho series Gordon Ramsay: Uncharted (Gordon Ramsay: Đến những miền xa lạ), ông đac thử thách bản thân khi lần đầu chèo kayak qua những đoạn nguy hiểm nhất trên sông Mekong, lặn mò ốc, bắt bọ nước khổng lồ...
Tại đây, Gordon hội ngộ đầu bếp Lào Joy Ngeuamboupha để học cách đánh cá trên thác Khone, một trong những dòng thác rộng nhất thế giới với hơn 9.000 mét khối nước đổ xuống mỗi giây.
Gordon Ramsay là một trong những đầu bếp nổi tiếng hàng đầu thế giới, là chủ nhiều nhà hàng sao được gắn sao Michelin và là giám khảo của nhiều chương trình ẩm thực như US Masterchef, Hell’s Kitchen, Kitchen Nightmares...
Năm 2006, ông được Hoàng gia Anh phong tước OBE (tước Tiểu Hiệp Sĩ), nhằm tôn vinh những cống hiến của Ramsay đem đến cho ngành ẩm thực nước nhà.
Bộ phim Việt Nam mang tên Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2019
HBO dừng chiếu phim ẩm thực Việt Nam vì cảnh nóng?
Cùng với việc làm chủ chuỗi nhà hàng, Gordon Ramsay còn được tôn vinh là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp lưu trú và ẩm thực của Vương quốc Anh năm 2009, trở thành ông chủ nhà hàng và khách sạn quyền lực nhất do Tạp chí Caterer and Hotelkeeper bầu chọn.
Gordon's Great Escape là serie ẩm thực được yêu thích trên Youtube của Gordon Ramsay. Với chương trình này, Gordon đi đến nhiều quốc gia trên thế giới để học hỏi cách nấu các đặc sản địa phương. Tại Việt Nam, ông đã học làm bánh cuốn, ướp thịt vịt hay nấu nước lèo bún riêu...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала