Liên bang Nga và Việt Nam tìm thấy cơ hội khôi phục kim ngạch thương mại vốn giảm 1/3 vào năm 2022

© Sputnik / Linh HaDiễn đàn đối thoại thương mại Nga-Việt 2022
Diễn đàn đối thoại thương mại Nga-Việt 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phát biểu khai mạc Diễn đàn đối thoại thương mại Nga-Việt, Vụ trưởng Vụ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh của Bộ Công Thương Liên bang Nga Sergey Sergeevich Nosov ghi nhận tầm quan trọng của diễn đàn tại Hà Nội đối với ổn định kim ngạch thương mại giữa hai nước vốn đã sụt giảm 1/3.

“Khả năng đối thoại cho các công ty của các nước chúng ta đặc biệt phù hợp hiện nay, khi thương mại song phương đang được thử thách nghiêm trọng. Trong năm nay, trong 9 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại của Nga và Việt Nam đã giảm gần 1/3. Và tất nhiên, đây là dịp để thảo luận và nói chuyện thực sự về chủ đề này,” ông Sergey Sergeevich Nosov, Vụ trưởng Vụ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh của Bộ Công Thương Liên bang Nga cho biết.

Trong khuôn khổ diễn đàn, phía Nga và Việt Nam sẽ nỗ lực tìm cách ổn định và phát triển hơn nữa quan hệ thương mại giữa Nga và Việt Nam.
Lễ ký kết giữa Công ty Zarubezh Expo và Viện Nghiên cứu tài chính, đầu tư hợp tác, thương mại Đông Nam Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Triển lãm Việt-Nga 2022: Nỗ lực phá hoại quan hệ thương mại Nga-Việt đã thất bại

“Sau lễ khai mạc, ngay trong phiên họp toàn thể và các hội nghị bàn tròn chuyên ngành, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn các nguyên nhân dẫn đến suy giảm thương mại và tất nhiên là các bước cần thiết để ổn định, tăng cường khả năng phục hồi và đảm bảo phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư. Và quan trọng nhất, chúng ta sẽ cố gắng tìm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để nhận ra tiềm năng hiện có trong một số lĩnh vực hợp tác nhất định”, ông Sergey Nosov nói.

Diễn đàn khai mạc là một nền tảng quan trọng và phổ biến cho giới doanh nghiệp Nga và Việt Nam. Hơn 40 công ty Nga sẽ tham gia diễn đàn. Trong các sự kiện diễn đàn, các doanh nghiệp sẽ trình bày những thành tựu công nghệ của mình. Ông Sergey Nosov cũng ghi nhận sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала