- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ bắt đầu huấn luyện số quân gấp đôi cho Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẽ huấn luyện gấp đôi số binh sĩ Ukraina tại căn cứ quân sự ở Đức. Việc gia tăng về số lượng huấn luyện này được báo New York Times (NYT) đưa tin, dẫn lời hai quan chức Mỹ.
Các quan chức cho biết chương trình đào tạo mở rộng mà Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phê duyệt trong tuần này sẽ cho phép các huấn luyện viên Hoa Kỳ huấn luyện 600 đến 800 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina mỗi tháng bắt đầu từ năm tới. Hiện Mỹ đang huấn luyện trung bình khoảng 300 binh sĩ Ukraina mỗi tháng.
Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, tổng cộng 3.100 binh sĩ Ukraina đã được huấn luyện sử dụng các loại vũ khí phức tạp, chẳng hạn như các hệ thống pháo binh khác nhau. Ví dụ, Lầu Năm Góc đã huấn luyện 610 binh sĩ UAF sử dụng hệ thống tên lửa pháo cơ động cao hoặc hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.
Là một phần của chương trình mở rộng, các chuyên gia quân sự Hoa Kỳ sẽ huấn luyện các nhóm lớn binh sĩ Ukraina về các chiến thuật chiến đấu tiên tiến hơn, bao gồm cả "huấn luyện đánh tập thể" như phối hợp các cuộc diễn tập bộ binh trên bộ với sự hỗ trợ của pháo binh. Chế độ huấn luyện mới sẽ diễn ra tại căn cứ Quân đội Hoa Kỳ ở Grafenwöhr, Đức, nơi Lầu Năm Góc tiến hành chương trình huấn luyện đánh trậncủa riêng mình.
Lính Ukraina bỏ súng ra hàng kể chuyện các đồng ngũ dùng ma túy và cách huấn luyện viên Mỹ dạy dỗ chiến binh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina kể chuyện các đồng ngũ dùng ma túy và cách huấn luyện viên Mỹ dạy dỗ chiến binh

Việc huấn luyện binh sĩ Ukraina tại Đức

Trước đó có thông tin khoảng 5.000 binh sĩ Ukraina sẽ được huấn luyện trong lực lượng vũ trang Đức. Quân đội Đức có kế hoạch huấn luyện người Ukraina sử dụng hệ thống phòng không IRIS-T, hệ thống đầu tiên đã được chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina, những hệ thống tiếp theo sẽ được chuyển giao vào đầu năm 2023. Tổng cộng, ủy ban châu Âu EU có kế hoạch đào tạo 15.000 nhân viên quân sự Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала