Mỹ thành lập đơn vị vũ trụ ở Hàn Quốc để giám sát Triều Tiên

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong chương trình thời sự tại Ga Seoul.
Phát sóng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong chương trình thời sự tại Ga Seoul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CNA đưa tin, Mỹ đã thành lập một đơn vị lực lượng vũ trụ trên lãnh thổ Hàn Quốc để chủ động giám sát các hoạt động của Bình Nhưỡng. Đặc biệt, lực lượng này sẽ được trợ giúp bởi các vệ tinh sẽ thu thập thông tin tình báo và giám sát các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Mỹ và Hàn Quốc đã thành lập một đơn vị tình báo quân sự mới như một phần trong nỗ lực chống lại mối đe dọa ngày càng tăng về các cuộc tấn công hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên. Đơn vị này được gọi là "US Space Force Korea" và sẽ chịu trách nhiệm về các cơ sở trên không gian như vệ tinh.
Các chuyên gia cho rằng vệ tinh có thể thu thập thông tin tình báo và cảnh báo về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Điều này mang lại cho đơn vị một vai trò đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ giám sát các mối đe dọa trước mắt.
Người lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chuyên gia: Hàn Quốc không có khả năng đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa lớn của CHDCND Triều Tiên

Lý do nối lại quan hệ giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ

Tất cả những điều này diễn ra khi Seoul và Washington tăng cường nỗ lực kiềm chế Triều Tiên, quốc gia trong năm nay đã tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tới đất liền Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала