Nỗi sợ hãi Nga khiến phương Tây hoang tưởng

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây bị ám ảnh bởi Nga ngày càng trở nên cảnh giác với các «điệp viên», dẫn đến gia tăng các cuộc kiểm tra và bắt giữ vô căn cứ, Erika Solomon và Henrik Preiser Liebell viết trong một bài bình luận trên tờ New York Times.
Bài báo lưu ý:
“Trong nhiều trường hợp, sự cảnh giác cao độ và mối quan tâm thực sự rất khó tách khỏi sự hoang tưởng ngày càng tăng”.
Theo ý kiến tác giả, nhiều quốc gia, do cuộc xung đột ở Ukraina, bắt đầu thấy bàn tay của Moskva ở khắp mọi nơi, nhưng sự cảnh giác của họ đã vượt quá lý trí.
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Thượng nghị sĩ Nga nêu cơ hội duy nhất của phương Tây để duy trì sự thống trị trên thế giới
"Các công dân Na Uy nghiêm túc đáp ứng các cảnh báo phải cảnh giác, tấn công cảnh sát bằng các cuộc gọi về máy bay không người lái được nhìn thấy hoặc người nước ngoài bị cáo buộc có hành vi đáng ngờ", - bài báo viết.
Các nhà báo nhớ lại một số trường hợp bắt giữ người Nga ở Na Uy. Oslo bắt đầu buộc tội điều hành máy bay không người lái nghiệp dư là sự vi phạm, chứ không phải do hoạt động gián điệp, vì khó chứng minh điều này.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Na Uy cấm các công ty và công dân Nga sử dụng máy bay không người lái ở nước này. Gần đây, cảnh sát địa phương bắt giữ 7 người Nga vì quay phim bằng máy bay không người lái, tất cả họ đều bị tạm giữ, một số sau đó được thả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала