Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch trên bộ ở Syria bất chấp lệnh cấm của Nga và Mỹ

© AP Photo / Emrah GurelQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ dự định tiến hành một chiến dịch quân sự trên bộ đánh vào Syria để chống lại các chiến binh người Kurd "bất cứ lúc nào", bất chấp sự ngăn cấm của Nga và Hoa Kỳ. Điều này được báo Global Times của Trung Quốc đưa tin.
Theo tờ báo, Washington và Matxcơva đang cố gắng bằng con đường ngoại giao để thuyết phục Ankara không bắt đầu chiến dịch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia quân sự, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vẫn sẽ hành động theo cách của riêng mình.

Chuyên gia chính sách đối ngoại và quốc phòng Ozgur Eksi cho biết: "Khu vực này là biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, cách Mỹ cũng như Nga hàng nghìn km."

Vào ngày 20 tháng 11, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố khởi động Chiến dịch Claw-Sword (Thanh Kiếm móng vuốt) ở Syria và Iraq, chủ yếu chống lại PKK (Đảng công nhân Kurdistan). Lý do cho hoạt động này là vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Istanbul vào ngày 13 tháng 11, trong đó Ankara cáo buộc đảng này có liên quan.
Lính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ không tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria

Lập trường của Nga

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga tại Trung Đông và Châu Phi Mikhail Bogdanov nói với các phóng viên rằng phía Nga vẫn tiếp tục thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ không tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала