Thông Nga chinh phục khách hàng Việt

© Ảnh : Trần Phương Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng
 Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vào thời điểm này, thị trường cây thông Noel trở nên rất sôi động bất chấp tình hình kinh tế có nhiều biến động. Ngoài mặt hàng cây thông nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan …trên thị trường còn xuất hiện cây thông nhập khẩu từ Nga. Điều gì khiến khách hàng lựa chọn loại thông đến từ xứ sở Bạch Dương?

Giá cạnh tranh

Chị Phương Nguyễn, chủ cửa hàng nhập khẩu thông tươi tại 105 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Hà Nội chia sẻ với Sputnik:

“Đây là lần đầu tiên cửa hàng mình nhập thông Nga về bán. So với thị trường thông Đan Mạch thì thông Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều lượng khách hơn”.

© Ảnh : Trần Phương Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng
 Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng
Theo chủ cửa hàng cho biết, dòng thông Nga bán chạy nhất với kích thước dưới 2m. Chủ yếu cây từ 1.2m - 1.5m đều được các gia đình chung cư ưa chuộng mua về trang trí. Những nhà có diện tích rộng hay biệt thự lại ưa chuộng cây có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, sức mua với dòng thông lớn cũng hạn chế.

“Giá trung bình thông Nga dao động từ 1.9 triệu - 2.5 triệu đồng/cây với chiều cao trung bình. Đây là mức giá rẻ hơn rất nhiều so với thông nhập khẩu Đan Mạch hay Hà Lan khoảng từ 5 triệu - 7 triệu đồng/cây cùng dòng”, chị Phương thông tin.

Chị Phương cho biết thêm, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh, tình hình thế giới biến động, giá cước vận chuyển nhập khẩu từ Nga về Việt Nam vẫn tăng ít nhất từ 1-2 lần.
Trong khi đó, tại Dalat Hasfarm, thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch nguyên cây cao nhất là 270 cm giá 11.920.000 đồng, chưa trang trí.
Chuẩn bị cho Giáng sinh ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Người Pháp có kế hoạch mua ít quà hơn cho Giáng sinh

Thời gian sống dài

Theo ghi nhận của Sputnik, dịp lễ Giáng sinh năm nay, một số cửa hàng liên kết với các trang trại ở Đà Lạt để nhập cây thông từ Nga và cung cấp cho các địa phương như Hà Nội, TP. HCM.

“So với thông Đan Mạch thì giá của thông Nga rẻ hơn do thông Đan Mạch vận chuyển bằng đường bay và phải cắt sát gốc. Trong khi đó, thông Nga gồm cả bầu đất được vận chuyển bằng đường tàu biển nên chi phí thấp hơn, giá rẻ hơn và đặc biệt là cây bền hơn. Thông Đan Mạch cắt gốc nên chỉ chơi được nửa tháng, còn thông Nga chơi được mấy tháng do để trên Mộc Châu cho hợp khí hậu, không sốc nhiệt, sau đó mới mang xuống Hà Nội bán”, chị Phương, chủ cửa hàng nhập khẩu thông tươi Nga tại Mai Dịch, Hà Nội nói với Sputnik.

© Ảnh : Trần Phương Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng
 Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Cây thông nhập khẩu từ Nga được bán với giá phải chăng nên thu hút được nhiều khách hàng
Mặc dù với ưu điểm có thể trồng xuống đất và chơi tới tận Tết Nguyên đán, thậm chí sang năm nếu chăm sóc tốt, nhưng thông Nga nhập khẩu vẫn chưa được nhiều người biết đến.

“Tại Hà Nội hầu hết bán thông tươi Đan Mạch, thông nhập khẩu từ Nga rất ít. Trong Đà Lạt và TP. HCM nhiều hơn nhưng vẫn là mới. Thông Nga giá rẻ hơn một phần do giống cây. Thông Đan Mạch hiện được ưa chuộng hơn do tán dày, lên cây đẹp. Còn thông Nga tán thưa hơn và chưa phổ biến”, chị Nga, chủ cửa hàng hoa “Love Art Flowers” tại quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ với Sputnik.

Праздничная новогодняя иллюминация  и украшения в ГУМе в Москве  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Multimedia
Mùa Giáng sinh và Năm mới đang bắt đầu ở các quốc gia thế giới

Lựa chọn của người tiêu dùng

Hầu hết dòng thông nhập khẩu được khách hàng chọn để biếu tặng. Các đơn hàng cũng tấp nập từ cuối tháng 11 trở lại đây. Chị Phương Mai, một khách hàng tại Hà Nội, nói:

“Với những người đã chọn mua thông nhập khẩu nguyên cây chủ yếu là sở thích. Như gia đình tôi sẽ chọn thông Nga vì giá cả thực sự phải chăng, dáng cây cũng không thua kém gì với thông Đan Mạch. Sau Giáng Sinh còn trồng sau vườn được nên tính ra lại lời hơn”.

Nếu so với dòng thông nội địa, thông nhập khẩu từ Nga vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội. Chị Phương, chủ cửa hàng nhập khẩu thông tươi tại 105 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Hà Nội giải thích:

“Thông Việt hiện nay ít được ưa chuộng do dáng không được đẹp so với thông nhập khẩu nói chung. Do được trồng để lấy nhựa nên thông Việt lá rất nhọn và cứng, đâm vào tay đau”.

Trang trí đón Năm Mới ở GUM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Multimedia
Năm mới cận kề! Trung tâm thương mại GUM ở Moskva rực rỡ với những quả cầu tuyết và cây thông Noel
Với khách hàng trong phân phúc thấp hơn thì cây thông nhựa PE là lựa chọn phù hợp để trang trí cũng như lên hình. Chị Nga, chủ cửa hàng hoa “Love Art Flowers”, nhận định:
“Sức mua năm nay cũng chỉ hơn năm ngoái một chút. Năm nay hầu như khách hàng mua “thông ghép” - lá thông tươi ghép lại thành cây, cắm trên trục xốp để tạo hình cây thông, chiều cao khoảng 40cm - 110cm, giá từ khoảng 1 triệu rưỡi đã có một cây. Còn đối với khách hàng chọn thông tươi nhập khẩu thì giá cả thực sự không là vấn đề”.
Mặc dù khách hàng “thắt chặt hầu bao” do biến động kinh tế sau dịch, nhưng xu hướng tiêu thụ cây thật trang trí Giáng sinh vẫn phát triển mạnh, thay thế cho cây nhựa, đặc biệt là dòng thông nhập khẩu từ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала