EU sẽ dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt đối với các doanh nhân Nga liên quan đến lĩnh vực phân bón

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhPhân bón
Phân bón - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu (EU) sẽ giảm nhẹ lệnh trừng phạt đối với 6 doanh nhân Nga liên quan đến ngành phân bón. Điều này được báo cáo bởi cổng thông tin EUobserver có liên quan đến các nhà ngoại giao.
Theo các nguồn tin của cổng thông tin, biện pháp này sẽ liên quan đến Andrey Melnichenko, vợ ông, Andrey Guryev, Vyacheslav Moshe Kantor, Dmitry Mazepin và Vadim Moshkovich.
Theo cổng thông tin, một số quốc gia EU sẽ có thể tháo dỡ việc đóng bang tiền của các doanh nhân Nga này nếu việc "tài trợ cho việc cung cấp thực phẩm và phân bón, đặc biệt là cho châu Phi" cần đến những doanh nhân đó.
Đồng thời, các quốc gia sẽ cần tham khảo ý kiến ​​của Ủy ban EU trước khi dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt, cổng thông tin lưu ý.

Một nhà ngoại giao ủng hộ việc loại bỏ các doanh nhân Nga khỏi danh sách trừng phạt nói với cổng thông tin: "Chúng tôi không thể mạo hiểm với nạn đói và thiếu lương thực vì các quy tắc trừng phạt của EU không phù hợp với các nhà chức trách của các cảng biển".

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ người đứng đầu công ty Uralchem ​​D. Mazepin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Ông Putin: Nga sẵn sàng mở rộng cung ứng phân bón ra thị trường thế giới

Các biện pháp trừng phát chống Nga

Sau khi chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina bắt đầu, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva, tài sản trị giá hàng trăm tỷ USD của Nga bị đóng băng, các ngân hàng bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT và nhiều thương hiệu rời khỏi đất nước. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, các công ty phương Tây khi rời đi đã bán lại doanh nghiệp với giá 1 USD cho ban quản lý của mình và "nói thầm" rằng họ sẽ sớm trở lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала