- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga phá hủy 4 UAV Ukraina và 2 quả đạn HIMARS

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye
Công việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraina, cũng như 2 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, tuyên bố điều này hôm thứ Sáu.

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 4 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu vực định cư Nova Tarasovka ở vùng Kharkov, Novoukrainskoye, Grafskoye và Sladkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - ông nói.

Ngoài ra, theo Konashenkov, đã đánh chặn được hai quả đạn HIMARS gần thành phố Pervomaysk của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina

Lực lượng Vũ trang Nga đã giáng đòn hỏa lực vào Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk, đã tiêu diệt tới 20 binh sĩ Ukraina.
Bộ Quốc phòng cho biết, các hành động tấn công theo một số hướng nhất định và hỏa lực pháo binh trong ngày qua theo hướng Krasnyi Lyman đã tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bộ binh và ba xe bán tải.

"Ngoài ra, ba nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phát hiện và tiêu diệt tại các khu vực định cư Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk," - Bộ này cho biết thêm.

Còn được biết, tổn thất của Kiev ở hướng Donetsk lên tới 40 người trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục các hoạt động tấn công, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Donetsk báo tin về đợt tấn công lớn nhất vào thành phố kể từ năm 2014

S-300

Quân đội Nga phá hủy trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không (SAM) S-300 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Sáu. Ngoài ra, theo ông, một kho vũ khí đạn dược dành cho tên lửa và pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy ở Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала