Chuyên gia quân sự: Tên lửa HIMARS ở Estonia là nguy cơ đe dọa quân sự trực tiếp với Nga

CC BY 2.0 / DVIDSHUB / Sgt. Christopher GaylordHệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn Sputnik, chuyên gia quân sự Pavel Kalmykov đã bình luận về việc Mỹ đưa một đại đội bộ binh đến Estonia, đồng thời cũng đưa tên lửa HIMARS tới đó.
Một đại đội bộ binh của Quân đội Hoa Kỳ đã đến Estonia và sẽ phục vụ trong khuôn khổ Lữ đoàn Bộ binh số 2 của Estonia, trụ sở chính của Lực lượng Phòng vệ của đất nước cho biết.
Ngoài ra, một đơn vị với hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS sẽ đến Estonia, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Cộng hòa Baltic, ông Hanno Pevkur cho biết trước đó.

Ý đồ của Mỹ

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia Cục Phân tích Chính trị-Quân sự, trung tá về hưu Pavel Kalmykov bày tỏ quan điểm rằng việc đưa một đại đội bộ binh từ Hoa Kỳ sang Estonia không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với Nga.

"Xét về số lượng binh sĩ, một đại đội thì quá nhỏ, đây không phải là tình huống nghiêm trọng... Nói đúng hơn đây là một kiểu phô trương ý định của Hoa Kỳ", chuyên gia quân sự khẳng định.

hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Các nước vùng Baltic hợp tác mua MLRS HIMARS
Nhưng việc Mỹ công bố tên lửa HIMARS xuất hiện tại Baltic là một vấn đề khác, ông Pavel Kalmykov nói tiếp.

“Với HIMARS, vấn đề nghiêm trọng hơn, bởi vì HIMARS có thể bắn trực tiếp từ Estonia đến St. Petersburg... Điều này gây ra nguy cơ đe dọa cho đô thị lớn, việc chuyển giao các hệ thống tên lửa tầm xa như vậy là nguy cơ đe dọa quân sự trực tiếp đối với Liên bang Nga” – ông Pavel Kalmykov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала