Hoa Kỳ muốn tăng số lượng quân nhân Ukraina được đào tạo tại Đức

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ dự định tăng hơn gấp đôi số lượng binh sĩ Ukraina mà họ huấn luyện tại căn cứ ở Đức và muốn tăng số lượng người Ukraina được huấn luyện lên 800 người mỗi tháng, New York Times viết, trích dẫn các nguồn tin của Mỹ.
Được biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn việc mở rộng hoạt động huấn luyện của quân đội Ukraina trong tuần này. Từ đầu năm tới, Mỹ muốn huấn luyện khoảng 600 đến 800 quân mỗi tháng tại Đức.
Tờ báo cho biết:

Lầu Năm Góc đang mở rộng hoạt động huấn luyện mà quân đội Mỹ cung cấp cho quân đội Ukraina, có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng binh sĩ mà họ huấn luyện tại căn cứ ở Đức”.

Quân đội Hoa Kỳ, như đã nhấn mạnh trong ấn phẩm, dự định không chỉ tăng số lượng quân nhân Ukraina mà còn mở rộng số lượng đào tạo.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ bắt đầu huấn luyện số quân gấp đôi cho Ukraina
Tờ báo lưu ý hiện nay quân đội Hoa Kỳ bên ngoài Hoa Kỳ đang huấn luyện khoảng 300 người Ukraina mỗi tháng và kể từ tháng Hai, Hoa Kỳ đã tiến hành huấn luyện cho khoảng 3100 quân Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала