- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay không người lái dùng để tấn công Crưm do công ty Mỹ chế tạo

© Fotolia / SergeyUAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các máy bay không người lái được Ukraina sử dụng để tấn công Crưm và các khu vực khác của Nga được sản xuất bởi công ty Spektreworks của Mỹ, theo tài liệu của các cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga mà Sputnik nhận được.
Cụ thể, theo đó "các cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga đã phân tích các thành phần điện tử của các phương tiện bay không người lái (UAV) bị Nga bắt đã được Ukraina sử dụng để tấn công các cơ sở hạ tầng của Nga, đặc biệt là ở Sevastopol, Cộng hòa Crưm, Kursk, Belgorod. và vùng Voronezh".

"Tài liệu xác định rằng hệ thống điện tử hàng không và trạm điều khiển của máy bay không người lái được sản xuất bởi công ty Spektreworks của Mỹ, công ty này đã thực hiện điều chỉnh và thử nghiệm ban đầu tại sân bay ở Scottsdale, bang Arizona. Sau đó, trên lãnh thổ của Ba Lan trong khu vực sân bay Rzeszow, nơi được Mỹ và NATO sử dụng làm trung tâm tiếp tế chính cho các lực lượng vũ trang Ukraina, quá trình lắp ráp cuối cùng và bay thử nghiệm những chiếc UAV này đã được thực hiện. gần Odessa và Kryvyi Rih", - nó viết.

Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Ngoại trưởng Ukraina tuyên bố Mỹ không cấm sử dụng vũ khí Mỹ tấn công vào Crưm

Hỗ trợ hậu cần quân sự cho Kiev

"Những bằng chứng này, theo phía Nga, xác nhận sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ và Ba Lan, với tư cách là các bên dính dáng thực tế của cuộc xung đột, khi đã thực hiện hỗ trợ quân sự và hậu cần lớn cho chế độ ở Kiev, trong việc chuẩn bị và tiến hành các hành động khủng bố chung với chế độ này trên lãnh thổ Liên bang Nga", - tài liệu kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала