Người biểu tình ở Peru đụng độ với cảnh sát

© AFP 2023 / ERNESTO BENAVIDESBiểu tình ở Peru
Biểu tình ở Peru - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát đang diễn ra gần sân bay ở thành phố Ayacucho miền nam Peru, đài phát thanh RPP đưa tin.

"Một nhóm người đã vượt qua hàng rào cảnh sát và tiến vào khu vực sân bay Ayacucho, nơi đang diễn ra các cuộc đụng độ", - các phương tiện truyền thông cho biết.

Sau đó cảnh sát và quân đội đã đẩy lùi được những người biểu tình, nhưng một số tốp vẫn tiếp tục cố gắng đột nhập vào sân bay.
Người biểu tình ở Peru ăn mừng tổng thống từ chức - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Multimedia
Người biểu tình ở Peru ăn mừng tổng thống từ chức

Biểu tình ở Peru

Các cuộc biểu tình ở Peru bắt đầu sau khi Tổng thống Pedro Castillo bị luận tội và bắt giam ngày 7 tháng 12. Những người biểu tình yêu cầu tổ chức bầu cử tổng thống sớm và chấm dứt hoạt động của quốc hội. Họ chặn đường, tấn công sân bay và các đồn cảnh sát, thường đi kèm với những hành động phá hoại di tích. Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Y tế, tám người biểu tình đã thiệt mạng, hơn 170 người bị thương, 19 người trong số họ đang ở trong bệnh viện. Chính phủ Peru đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở nước này trong 30 ngày, nhờ đó được phép sử dụng các lực lượng vũ trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала