Phát ngôn viên BNG Nga Zakharova đáp trả việc Mỹ có ý định loại Nga ra khỏi Hội đồng Bảo an LHQ

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu có cách để tiêu diệt Nga hoặc chiếm lấy mọi thứ trên thế giới, thì Mỹ ngay lập tức sẽ triển khai thực hiện, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố khi bình luận về phát biểu của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre.
Trước đó bà Jean-Pierre nói rằng nếu có biện pháp chấm dứt tư cách tham gia của Nga vào Hội đồng Bảo an LHQ thì Mỹ sẽ sử dụng ngay lập tức. Theo bà ta, hiện tại Hoa Kỳ không thấy có khả năng này, do vậy sẽ tiếp tục tìm cách cô lập Moskva trên các diễn đàn quốc tế.
"Nếu có biện pháp để tiêu diệt nước Nga, họ sẽ bắt đầu ngay lập tức. Nếu có biện pháp để chiếm đoạt toàn bộ dầu mỏ, tất cả khí đốt, toàn bộ vàng, tất cả kim cương, toàn bộ nước uống và nói chung là tất cả mọi thứ trên thế giới, thì họ ngay lập tức sẽ triển khai việc đó. Nếu có cách chiếm cả hành tinh thì họ cũng sẽ bắt đầu ngay lập tức. Chỉ là không có biện pháp nào như vậy, tạ ơn Chúa. Nếu không, họ đã ngay lập tức triển khai thực hiện tất cả những việc này", - bà Zakharova viết trên Telegram.
LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NI: Việc 35 nước từ chối ủng hộ nghị quyết chống Nga tại LHQ là dấu hiệu đáng báo động đối với Mỹ
Trước đó, ông Vasily Nebenzya lưu ý rằng theo Hiến chương Liên Hợp Quốc, Nga không thể bị tước vị trí trong Hội đồng Bảo an của tổ chức này.
Vè phần mình, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin gọi sáng kiến đó là việc không thể thực hiện được, vì để sửa đổi các điều khoản của Liên Hợp Quốc cần có hai phần ba trong tổng số các quốc gia thành viên ủng hộ và phê chuẩn, bao gồm tất cả các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an. Bộ cho rằng quyết định như vậy "sẽ không qua được" thủ tục này.
Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Anh và Pháp là các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an, mỗi quốc gia trong số này đều có quyền phủ quyết. Mười thành viên khác của HĐBA được bầu tại Đại hội đồng cho nhiệm kỳ hai năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала