Phương Tây coi mong muốn của Kiev đòi lại Crưm là nguy hiểm

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây không ủng hộ Zelensky trong mong muốn đánh chiếm Crưm, coi những hành động như vậy là nguy hiểm, nhà bình luận Patrick Wintour viết trong một bài báo trên tờ Guardian.
"Các nhà ngoại giao Ukraina thừa nhận rằng Mỹ và châu Âu do lo ngại căng thẳng leo thang đang từ chối cung cấp vũ khí pháo tầm xa cần thiết để tấn công Crưm", - ông nói.
Ấn phẩm nhận xét rằng Ukraina sẽ phải đồng ý việc vấn đề Crưm sẽ không được đưa vào danh sách các điều kiện tiên quyết để đàm phán với Moskva. Nhà báo cũng nói thêm rằng các nhà ngoại giao châu Âu thừa nhận quy chế đặc biệt của bán đảo, công nhận rằng Crưm khác với phần còn lại của Ukraina cả về lịch sử và sắc tộc.
Yalta,  Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nỗ lực giành lại quyền kiểm soát Crưm của Ukraina có thể dẫn đến sự chia rẽ với phương Tây
WSJ tuần trước đưa tin Mỹ đã bí mật sửa đổi các hệ thống HIMARS chuyển giao cho Ukraina để ngăn chính quyền Kiev sử dụng chúng tấn công vào sâu lãnh thổ Nga. Theo bài viết, Nhà Trắng coi việc làm này là cần thiết để giảm nguy cơ xung đột với Moskva.
Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh trước đó, đường lối của Kiev và Vladimir Zelensky nhằm “lấy lại” Crưm sẽ thất bại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала