Ukraina có thể đối mặt với kịch bản ngày tận thế

© AFP 2023 / Sergei SupinskyMất điện ở Kiev
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đang xem xét tình huống xấu nhất cho cuộc xung đột Ukraina do thâm hụt ngân sách khổng lồ và nghi ngờ về việc liệu các đồng minh có thể tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Kiev với số lượng cần thiết hay không, The Washington Post viết.
Cố vấn kinh tế của Vladimir Zelensky, Oleg Usenko, nói Kiev "sẽ cần hỗ trợ tài chính nhiều hơn", bài báo lưu ý.
“Bây giờ hệ thống năng lượng bị hư hỏng nghiêm trọng <…>, một số quan chức tin Ukraina có thể cần thêm 2 tỷ đô la mỗi tháng và các nhà lãnh đạo chính trị phương Tây bắt đầu chuẩn bị cho những người ủng hộ những tình huống xấu nhất”, - ấn phẩm cho biết.
Ngoài ra, các tác giả lưu ý trong trường hợp Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tấn công, việc người Ukraina ồ ạt ra nước ngoài sẽ dẫn đến việc chảy máu các khoản tiền đáng kể và điều này có nguy cơ làm sụp đổ đồng tiền quốc gia.
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu cố vấn CIA cho biết lãnh thổ Ukraina sẽ còn lại những gì
Chính phủ Ukraina có thể không còn dự trữ quốc tế để thanh toán các mặt hàng nhập khẩu quan trọng và không thể đáp ứng các nghĩa vụ nợ nước ngoài - một kịch bản ngày tận thế được coi là khủng hoảng cán cân thanh toán.
Tác giả nhấn mạnh Ukraina ở trong tình trạng "rối loạn tài chính" từ lâu trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, nhưng giờ đây nền kinh tế của nước này đang "trong tình trạng khó khăn".
Liên quan đến sự gia tăng của các vấn đề nhân đạo, Kiev yêu cầu phương Tây hỗ trợ tài chính liên tục. Ví dụ, một chương trình hỗ trợ có thể do các quan chức Ukraina đề xuất cung cấp khoảng 50 đô la mỗi người mỗi tháng - với chi phí 12 tỷ đô la trong sáu tháng, The Washington Post trích dẫn nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, đề xuất này được đón nhận một cách lạnh lùng ở phương Tây, tác giả viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала