- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

COVID-19 vẫn lây lan sau khi người mang mầm bệnh chết

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu nguy hiểm sinh học
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tờ New York Times viết rằng virus corona có thể tồn tại trong cơ thể bệnh nhân nhiễm bệnh ngay cả sau khi chết và lây lan sang người khác “như trong phim kinh dị về Zombi”.
Nhà khoa học Hisako Saito của Đại học Chiba đã công bố hai nghiên cứu cho thấy có thể bị nhiễm virus corona từ một người đã chết trong vòng 17 ngày sau khi người ấy chết. Virus kháng thuốc được tìm thấy ở 6 trong số 11 mẫu sau 13 ngày. Virus vẫn còn trong mũi và phổi.

Rủi ro nghề nghiệp

Tài liệu nghiên cứu lưu ý rằng nguy cơ lây nhiễm chủ yếu xảy ra ở những người làm việc với thi thể người chết: các nhà nghiên cứu bệnh học, nhà khoa học pháp y và nhân viên y tế, cũng như trong bệnh viện và viện dưỡng lão.
Bài báo làm rõ rằng kiểu lây truyền virus corona này không có khả năng là nhân tố chính gây ra đại dịch, nhưng các thành viên gia đình của các nạn nhân nên thận trọng.
Điều trị cho Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đại dịch COVID-19
WHO: hy vọng chấm dứt đại dịch COVID-19 chưa thành hiện thực
Trước đây, các bác sĩ từ Đại học Columbia đã phát hiện ra rằng việc mất vị giác hoặc khứu giác khi nhiễm virus corona là dấu hiệu của khả năng miễn dịch mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала