- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Cách hiệu quả nhất để hình thành khả năng miễn dịch với COVID-19

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sptunik) - Các nhà khoa học từ Viện Regenstrief, Trường Y Đại học Indiana và Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt đã chỉ ra cách hiệu quả nhất để xây dựng khả năng miễn dịch đối với COVID-19.
Để làm được điều này, một nghiên cứu quy mô lớn đã được tiến hành, kết quả được công bố trên American Journal of Public Health, so sánh khả năng bảo vệ của vắc-xin và khả năng miễn dịch tự nhiên.
Trong quá trình này, đã phân tích dữ liệu từ hơn 260.000 người từ 12 đến 110 tuổi đã được tiêm vắc-xin chống COVID hoặc đã khỏi bệnh.
Các bác sĩ kết luận rằng mọi người ở mọi lứa tuổi đều được hưởng lợi nhiều hơn từ việc tiêm phòng so với khả năng miễn dịch tự nhiên. Tỷ lệ tử vong thấp nhất trong số những người được tiêm chủng đặc biệt đáng chú ý đối với người lớn từ 60 tuổi trở lên. Nhìn chung, tỷ lệ tử vong và được tiêm phòng thấp hơn 37% so với những bệnh nhân có miễn dịch tự nhiên. Đồng thời, tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở những người đã tiêm vắc-xin mRNA (6,7%) cao hơn so với những người đã nhiễm trước đó (2,9%). Các nhà nghiên cứu tin rằng vắc-xin chủ yếu bảo vệ chống lại quá trình trở bệnh nghiêm trọng h.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đại dịch COVID-19
COVID-19 vẫn lây lan sau khi người mang mầm bệnh chết
Các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc của họ, vì đây là lần đầu tiên một mẫu đối tượng lớn như vậy được nghiên cứu, đồng thời tính đến các trường hợp nhập viện và tử vong không liên quan đến nhiễm COVID.
Vào tháng 12 năm 2022, các nhà khoa học từ Trường Y khoa Norwich (Anh) đã xác định khả năng nhiễm vi rút COVID trong thời gian dài đối với phụ nữ thừa cân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала