Cảnh sát trưởng Ba Lan nói người Ukraina tặng súng phóng lựu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCảnh sát ở Warszawa
Cảnh sát ở Warszawa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Yaroslav Shimchik, Chỉ huy trưởng của cảnh sát Ba Lan cho biết ông nghĩ rằng mình đã được đưa cho những khẩu súng phóng lựu đã qua sử dụng ở Ukraina và do đó đã vô tình bắn một phát súng.
“Khi tôi đang sắp xếp lại các khẩu súng phóng lựu đã qua sử dụng, vốn là quà tặng của người Ukraina, thì đã xảy ra một vụ nổ”, - Shimchik nói với đài phát thanh RMF FM.
Tham chiếu các nguồn tin của mình trong phái đoàn Ba Lan đến thăm Ukraina, đài phát thanh tuyên bố rằng Shimchik đã nhận được ở Ukraina 2 khẩu súng phóng lựu chống tăng như một món quà, có thể là RGW-90, mà theo người Ukraina khẳng định, lẽ ra đã sử dụng.
Chỉ huy cảnh sát Ba Lan nhận món quà đầu tiên từ cảnh sát trưởng Ukraina, và món quà thứ hai do người đứng đầu Cơ quan Khẩn cấp quốc gia Ukraina trao tặng.
"Về phía mình, Chỉ huy cảnh sát Ba Lan nói với chúng tôi rằng một ngày sau khi trở về từ Ukraina, ông muốn chuyển những món quà ra phía sau văn phòng của mình. Vào thời điểm ông sắp xếp lại một trong những khẩu súng phóng lựu theo chiều dọc trên sàn, một vụ nổ đã xảy ra", - theo tin tức từ RMF FM.
Cảnh sát Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Vụ tấn công từ Kiev. Người Anh bàng hoàng vụ món quà Ukraina tặng cho cảnh sát Ba Lan phát nổ
"Vụ nổ rất mạnh - lực tác động đã phá vỡ sàn nhà, mặt khác làm hư hỏng trần nhà", - vị tướng nói.
Trước đó, cảnh sát Ba Lan cho biết một món quà mà chỉ huy trưởng cảnh sát Ba Lan nhận được trong chuyến thăm Ukraina vào ngày 11-12 tháng 12 đã phát nổ trong văn phòng của ông. Vụ nổ khiến 2 người bị thương.
Phía Ba Lan đã chuyển sang phía Ukraina với yêu cầu đưa ra lời giải thích thích hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала