Đại diện thường trực của Crưm gọi lập trường của Mỹ về bán đảo là lời tuyên chiến

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Crưm trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga, Phó Thủ tướng chính phủ nước cộng hòa Georgy Muradov gọi tuyên bố của Hoa Kỳ về bán đảo Crưm là "lời tuyên chiến", mà người Mỹ đang hướng dẫn để gây chiến bằng "bàn tay phát xít đẫm máu" của kẻ khác.
Trước đó, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng an ninh quốc gia John Kirby nói rằng Hoa Kỳ công nhận quyền của Ukraina trong việc lập kế hoạch và tiến hành các hoạt động quân sự ở Crưm, vì họ coi bán đảo này là lãnh thổ của Ukraina.
"Tuyên bố của Kirby về Crưm là một lời tuyên chiến với Nga, mà Hoa Kỳ chỉ đạo tiến hành bằng bàn tay phát xít đẫm máu của kẻ khác. Tôi tin rằng không cần nhắc nhở trực tiếp tới Washington về cây gậy răn đe hạt nhân của chúng ta, chiếc dùi cui giơ lên trên cái đầu ngu ngốc của những kẻ điền rồ ở Washington, mọi thứ sẽ không tránh được đâu", - Muradov nói với Sputnik.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà ngoại giao phương Tây không tin rằng Zelensky sẽ có thể lấy lại Crưm
Theo ông, người Mỹ nên nhớ lời kêu gọi của Bismarck, một chuyên gia về Nga, đừng động đến người Nga.

"Việc xâm phạm Crưm của Nga đối với chúng tôi, người Crưm, tương đương với lời kêu gọi đánh bom Washington", - Muradov nhấn mạnh.

Crưm trở thành khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 qua cuộc trưng cầu dân ý diễn ra sau cuộc đảo chính ở Ukraina. 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố người dân Crưm bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất dân chủ với Nga, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала