"EU tự chôn mình": ở Đức đang chờ đợi điều tồi tệ nhất từ ​​lệnh trừng phạt mới với Nga

© AFP 2023 / DPA/Kay NietfeldBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Đức Die Welt đã lên tiếng chỉ trích các nhà chức trách châu Âu vì gói trừng phạt thứ chín chống lại Nga.
Theo nhiều nhà bình luận, niềm tin vào hiệu quả của các biện pháp chống Nga đang suy yếu nhanh chóng do những khó khăn xã hội ở chính châu Âu.
"Khó tìm ra điều gì đó hoang tưởng và vô lý hơn. Các biện pháp trừng phạt trước đây hầu như không gây hại gì cho Nga. Đồng thời, EU đang thiếu năng lượng về mọi lĩnh vực. Đức đang phá hủy ngành công nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và không ai ngăn cản những kẻ tâm thần này!" - grz M bày tỏ phẫn nộ.
"EU chỉ đang tự chôn mình, mô hình này không còn phù hợp và tiền sẽ sớm cạn kiệt…", - Tim W nêu quan điểm.
"Hãy tưởng tượng nếu chúng ta có thể giao dịch với Nga, lấy khí đốt giá rẻ, người Mỹ sẽ nói gì. Tôi nghĩ họ sẽ ngay lập tức áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Đức", - Dirk D. gợi ý.
"À, quyết định mới của EU. Phát súng tự bắn vào chân mình trước đây còn chưa đủ mạnh", - advocatus diaboli chế nhạo.
"Câu ngạn ngữ cổ "học từ sai lầm" dường như đã chìm vào quên lãng", - Jörg H viết.
"Nếu các biện pháp trừng phạt này tiếp tục hoạt động như trước, bóng tối sẽ sớm phủ xuống nước Đức", - Petra S khẳng định.
Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Điều duy nhất có thể xảy ra... Các chuyên gia nói về hậu quả của lệnh trừng phạt mới

Gói trừng phạt thứ 9 của EU

Trước đó, Liên minh châu Âu đã nhất trí về gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga. Tin lưu ý rằng hôm thứ Sáu, quy trình kỹ thuật cuối cùng để xử lý gói trừng phạt sẽ được hoàn thành, sau đó tài liệu sẽ được công bố trên tạp chí chính thức của Liên minh Châu Âu. Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki giải thích rằng các biện pháp trừng phạt riêng lẻ của Liên minh châu Âu bao gồm khoảng 200 người Nga, các hạn chế cũng sẽ được áp dụng đối với hàng hóa có mục đích sử dụng kép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала