NATO công bố kế hoạch của Nga keo dài xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AFP Nga có ý định tiến hành một cuộc xung đột kéo dài ở Ukraina.Ông Stoltenberg đã công bố các kế hoạch liên quan của Nga và nhấn mạnh công tác chuẩn bị để thực hiện chúng đang được tiến hành.
Theo Tổng thư ký NATO, Kiev cần sự cung cấp hỗ trợ quân sự cho đến khi Moskva nghi ngờ khả năng giành chiến thắng trong các cuộc chiến.

"Chúng ta không được đánh giá thấp Nga. Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc chiến lâu dài. Chúng tôi thấy họ đang huy động thêm lực lượng, họ cũng sẵn sàng chịu nhiều tổn thất hơn, họ đang cố gắng tiếp cận với nhiều vũ khí và đạn dược hơn".

Tổng thư ký kêu gọi các nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương tiếp tục hỗ trợ Ukraina. Ông bày tỏ tin tưởng cuộc xung đột sẽ kết thúc bằng các cuộc đàm phán hòa bình. Việc cung cấp vũ khí và đạn dược cho Kiev sẽ nhanh chóng dẫn đến đối thoại.
Công việc của kíp lái 2S3 Akatsiya trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU và NATO có thể chính thức kêu gọi Nga rời khỏi Ukraina
Trước đó, ông Stoltenberg đã để ngỏ khả năng cuộc xung đột ở Ukraina biến thành cuộc chiến giữa Nga và NATO.
“Nhưng tôi chắc chắn chúng ta sẽ tránh được điều này”, - ông nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала