Người Ba Lan chỉ rõ ai là kẻ hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người sử dụng tờ báo Interia của Ba Lan đã chỉ trích phát ngôn của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rằng Nga dường như đang lên kế hoạch cho một cuộc xung đột kéo dài ở Ukraina.
Người dùng cổng thông tin cho rằng chính liên minh đang chuẩn bị cho châu Âu về một cuộc xung đột lâu dài, điều này có lợi cho NATO, Hoa Kỳ và các nhà sản xuất vũ khí phương Tây.

"Không phải Putin, mà là ông đang chuẩn bị châu Âu cho một cuộc chiến lâu dài! Các cuộc đàm phán hòa bình ở đâu? Không ai nói về chúng nữa!", - Polak phàn nàn.

"Nói ngắn gọn: chúng ta chiến đấu đến người Ukraina cuối cùng, sau đó người Mỹ sẽ để người Ba Lan thành chi phí", - Piada viết.

Một người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Người dân Ba Lan mắng mỏ người Ukraina vì tình trạng nghèo đói tăng chóng mặt
"Sau cuộc đảo chính năm 2014, phương Tây đã đẩy mạnh việc nuôi dưỡng chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa quân phiệt và chứng sợ Nga tràn lan của chính quyền Kiev, núp sau các hiệp định hòa bình và đảm bảo đạo đức giả, đồng thời bơm vũ khí cho nước láng giềng của chúng ta. Hậu quả không bắt chờ đợi lâu", - Justyna lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала