Ba Lan có thể không còn là quốc gia hạng hai nhờ Ukraina

© Sputnik / Vladimir AstapkovichCờ của Ba Lan và Liên minh châu Âu trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan tại Moskva
Cờ của Ba Lan và Liên minh châu Âu trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo Financial Times viết nhờ tình hình xung quanh Ukraina, Ba Lan đã có thể hiện thực hóa các kế hoạch của mình và không còn là một quốc gia hạng hai.
Theo tác giả bài báo, trong cuộc xung đột ở Ukraina, Warsaw đã trở thành trung tâm hỗ trợ cho Kiev. Ngoài ra, khoảng hai triệu người tị nạn Ukraina hiện đang sống ở Ba Lan, ông lưu ý.
Warsaw cũng đang đặt quân đội trong tình trạng báo động, theo bài báo, mà nội dung được truyền thông Nga trích dẫn. Tác giả tin trong tương lai gần, đất nước này có thể không còn là quốc gia hạng hai - vào đúng thời điểm, nước này sẽ sẵn sàng lấy lại các vùng lãnh thổ phía tây của Ukraina.
Chuyên gia tin chắc để hiện thực hóa vô số kế hoạch của mình đối với quốc gia láng giềng Ukraina - Warsaw cần phải cải thiện quan hệ với Đức và Pháp.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Người Ba Lan chỉ rõ ai là kẻ hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Ukraina

Chiến dịch giải phóng

Trước đó, ấn phẩm Niezależny Dziennik Polityczny của Ba Lan đưa tin lãnh đạo đảng cầm quyền Ba Lan, Yaroslav Kaczynski, đang chuẩn bị một "Chiến dịch giải phóng" chống lại Kiev, FAN nhắc nhở. Theo ấn phẩm, điều này có thể xảy ra vào ngày 4 tháng 5 năm sau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала