- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 9 quả đạn MLRS "HIMARS" trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của MLRS theo hướng Zaporozhye
Công việc của MLRS theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay không người lái của Ukraina ở DNR và đánh chặn 9 quả đạn HIMARS MLRS ở khu vực Kherson, LNR và DNR trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 1 máy bay không người lái của Ukraina trong khu vực định cư Yelenovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời đánh chặn 9 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa HIMARS trong khu định cư Chaplinka ở Kherson, Artemovsk, Yenakiyevo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Popasnaya, Beloye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - theo một tuyên bố.

Ngoài ra, quân đội Nga đã phá hủy một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất tại khu vực Konstantinovka (DNR) trong ngày.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy 3.204 máy bay Ukraina, 398 hệ thống tên lửa phòng không, 7.149 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 931 phương tiện tên lửa phóng loạt, 3.691 khẩu pháo, súng cối, cũng như 7650 xe quân sự.

Tổn thất của quân đội Ukraina

Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đẩy lùi phản công của quân đội Ukraina ở hướng Donetsk, hơn 40 chiến binh và 5 thiết bị đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Có tới 25 quân nhân Ukraina, 1 xe bọc thép chở quân và 2 phương tiện đã bị phá hủy do hỏa lực tại khu vực định cư Kislovka ở vùng Kharkov theo hướng Kupiansk", - thông báo viết.

Spectator-M1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Hố xung đột". Kiev dùng loại máy bay không người lái nào để tấn công Nga?
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga nói rõ, tại khu vực Stelmahovka ở LNR, do cuộc tập kích hỏa lực của pháo binh Nga, lực lượng dự bị của địch đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, hỏa lực phủ đầu vào các nhóm tấn công Ukraina đã cản trở nỗ lực của kẻ thù tiến hành tấn công thăm dò theo hướng Golikovo và Kremennaya tại LNR.

"Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng này trong ngày lên tới 60 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng và 2 xe bán tải", - theo thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала