Các nhà khoa học Mỹ thiếu khỉ để làm thí nghiệm vì Trung Quốc

© Sputnik / Ilya Naimushin / Chuyển đến kho ảnhCon tinh tinh cái Anfisa trong công viên động thực vật "Roev Ruchey", Krasnoyarsk, LB Nga
Con tinh tinh cái Anfisa trong công viên động thực vật Roev Ruchey, Krasnoyarsk, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học Mỹ phải hoãn một số nghiên cứu do thiếu khỉ để làm thí nghiệm, Financial Times đưa tin, dẫn lời các chuyên gia.
"Các nhà khoa học thực hiện một số nghiên cứu đã phải đối mặt với sự chậm trễ lên đến một năm do những khó khăn trong việc mua cái gọi là “động vật linh trưởng không phải người”, mà các nhà quản lý cho rằng rất quan trọng trong việc chứng minh sự an toàn của thuốc trong các nghiên cứu ban đầu", Financial Times cho biết.

Trung Quốc cấm xuất khẩu khỉ

Cần lưu ý rằng Trung Quốc trước đây là nhà cung cấp khỉ chính cho Hoa Kỳ, nhưng vào năm 2020, Bắc Kinh đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu khỉ. Vì điều này, từ năm 2019 đến 2022, giá một con khỉ thí nghiệm đã tăng gấp ba lần. Theo dự báo của Evercore ISI, đến năm 2023, chỉ số này sẽ tăng lên 30000-35000 USD.
Các nhà cung cấp khỉ cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng nhập khẩu từ Campuchia có thể bị gián đoạn sau khi Washington cáo buộc một số quan chức Campuchia buôn lậu khỉ vào Mỹ cho mục đích nghiên cứu.
Tổ chức bảo vệ động vật PETA lưu ý rằng các nhà khoa học Mỹ chưa bao giờ thành công trong việc lai tạo các loài khỉ "phức tạp" bởi vì các nhà nghiên cứu không thể tránh được tỷ lệ tử vong cao của chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала